Doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng
Đăng ngày 05-07-2019 03:33, Lượt xem: 374

Ngày 4-7, UBND thành phố phối hợp với Tập đoàn Brain Works tổ chức Hội nghị kinh doanh châu Á (EGA) lần thứ 66 về chủ đề tăng cường hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Giám đốc VCCI thành phố Hồ Chí Minh, ông Kondo Noboru - Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Brain Works cùng đại diện 60 doanh nghiệp Việt Nam và 130 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Tại Hội nghị, đại diện các công ty đến từ Nhật Bản đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh trong các ngành nghề công nghệ thông tin, công nghệ cao, y tế, giáo dục… Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng tư duy, lối sống của người Việt và người Nhật, cuộc cách mạng trong phong cách làm việc và bài học về lối sống đẹp trong nền văn hóa công sở của người Nhật.

Theo ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Giám đốc VCCI thành phố Hồ Chí Minh, sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hiện nay Nhật Bản đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, Nhật Bản là nước cung cấp vốn ODA lớn nhất, đồng thời là nhà đầu tư FDI lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Nhật Bản đang dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Đà Nẵng với hơn 180 dự án và tổng vốn đầu tư đạt gần 890 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ, bất động sản du lịch. Các doanh nghiệp của thành phố trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, IT, dệt may, thủy sản, giáo dục...luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác Nhật Bản để mở rộng thị trường, tiếp cận công nghệ và mô hình quản lý mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị

Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố Đà Nẵng xác định Nhật Bản là một trong những đối tác chiến lược, là một thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư vào thành phố trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin truyền thông và công nghiệp phụ trợ cũng như các lĩnh vực dịch vụ, giáo dục. Chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả cũng như triển khai giải pháp cải thiện môi trường đầu tư của thành phố như: xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ cho Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung, quy hoạch các Khu công nghiệp mới với các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao... nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hy vọng thông qua Hội nghị sẽ tạo cơ hội tiếp xúc, trao đổi giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản, giữa thành phố Đà Nẵng và các nhà đầu tư, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, xây dựng, y tế, du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ… Từ đó, tạo cầu nối vững chắc cho sự hợp tác toàn diện về mọi mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nghiệp Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác