Xây dựng thành phố phát triển bền vững, hài hòa, vì sự hưởng thụ của người dân
Đăng ngày 12-07-2019 08:22, Lượt xem: 135

Thời gian đến, thành phố tiếp tục kiên định, kiên trì chủ trương phát triển bền vững, thông minh, hài hòa, hướng đến sự hưởng thụ của người dân và cộng đồng, không vì phát triển nhanh, phát triển nóng, vì “chạy đua” với các chỉ tiêu tăng trưởng GRDP mà ảnh hưởng đến môi trường, chất lượng cuộc sống của người dân. Đây là khẳng định của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, vào chiều 11-7.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu bế mạc kỳ họp

Theo Chủ tọa kỳ họp, nhiệm vụ quan trọng và dài hạn là phải tập trung triển khai ngay Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị với những nội dung, kế hoạch hết sức cụ thể; đồng thời nỗ lực, quyết tâm thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả một số nội dung lớn, trọng tâm, trọng điểm. Trước mắt, tập trung hoàn thành Quy hoạch chung đúng lộ trình đề ra một cách chất lượng; thực hiện có hiệu quả chủ trương “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, nhất là các nội dung cam kết tại “Chương trình Tọa đàm mùa Xuân”. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm theo đúng kế hoạch; tiếp tục thực hiện nhất quán, hiệu quả Thông báo 331 trên tinh thần kiên trì, bền bỉ, từng bước khắc phục bất cập của quá trình phát triển nóng, sự đồng thuận của cộng đồng, doanh nghiệp và tính khả thi trong thực hiện; tập trung xử lý các khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách và giải ngân đã đề ra.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội nhất là các chương trình thành phố “5 không” “3 có”, Đề án giảm nghèo và các chính sách chăm lo gia đình chính sách người có công. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, kiên quyết loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội các tệ nạn ma túy, cờ bạc, bảo kê... Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là các giải pháp hiệu quả hạn chế ùn tắc giao thông trong khu vực trung tâm thành phố và giảm thiểu tai nạn giao thông. Chấn chỉnh việc chấp hành kỷ cương kỷ luật hành chính, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong thực hiện công vụ để làm cơ sở cho công tác đánh giá cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm và năng lực cho nhiệm kỳ 2020 -2025.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố tập trung chỉ đạo, điều hành các cấp, các ngành xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể trên tinh thần năng động, quyết liệt, trách nhiệm, có tư duy, cách làm mới, sâu sát, kịp thời để bảo đảm thực hiện nghiêm túc đúng tiến độ, hiệu quả các cam kết, các nội dung Nghị quyết HĐND và đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn cuộc sống đặt ra. Đồng thời, đề nghị các vị đại biểu HĐND phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, cùng vào cuộc quyết liệt, đồng hành với các thành viên UBND thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; Thường trực HĐND thành phố phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai có hiệu quả giám sát chuyên đề, công tác hậu giám sát, chương trình HĐND với cử tri...

Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, luôn gắn bó trong hoạt động giám sát, kịp thời phản ánh và góp ý giúp HĐND thành phố thực hiện tốt chức năng của mình; đặc biệt, chủ trì triển khai quyết liệt Đề án Giám sát đại biểu dân cử; đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả của từng đại biểu, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu trong thời gian đến.

“Những chủ trương, quyết định hôm nay là sự tiếp tục kế thừa quá khứ, trân trọng lắng nghe, từng bước khắc phục các bất cập và hướng đến xây dựng thành phố phát triển bền vững, hài hòa, vì sự hưởng thụ của người dân thành phố”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Sau hơn 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa IX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình, HĐND thành phố đã nhất trí thông qua 27 Nghị quyết tại kỳ họp với tỷ lệ thống nhất cao. Kỳ họp đã tiến hành công tác nhân sự về việc miễn nhiệm và bầu chức danh Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND, bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác