Đại hội Ủy ban Hòa bình thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024
Đăng ngày 12-07-2019 07:12, Lượt xem: 119

Sáng ngày 12-7, Ủy ban Hòa bình thành phố đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội đã tiến hành Hiệp thương và thống nhất cử Ban chấp hành khóa V, gồm 21 thành viên. Bà Đặng Thị Kim Liên, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố được cử làm Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình thành phố Đà Nẵng. 

Ra mắt Ban chấp hành Ủy ban Hòa bình thành phố Đà Nẵng

Trong nhiệm kỳ IV (2014-2019) trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhều thay đổi và diễn biến phức tạp, nhưng xu thế chính vẫn là hòa bình và hợp tác. Ủy ban Hòa Bình thành phố đã phát huy vai trò quan trọng; tích cực tham gia và phối hợp với các đơn vị liên quan  tổ chức nhiều hoạt động hợp tác hữu nghị; vận động nhân dân và bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam trong việc gìn giữ hòa bình, lên án các hành vi gây hấn, đe doạn hòa bình trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, thông qua các hoạt động hòa bình, hữu nghị và giao lưu nhân dân để Ủy ban Hòa bình Đà Nẵng tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng; xây dựng mạng lưới bạn bè quốc tế rộng khắp; nâng cao uy tín và hình ảnh thành phố Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Ủy ban Hòa bình thành phố đã tổ chức các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; vận động thu thập chữ ký phản đối vũ khí hạt nhân; đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam; các chương trình giao lưu văn hóa – nghệ thuật; tập huấn công tác đối ngoại nhân dân…

Trong nhiệm kỳ này, bằng sự đa dạng hóa, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động, giao lưu hợp tác,  Ủy ban Hòa bình tập trung cho việc tiếp tục duy trì, củng cố phát triển quan hệ với các đối tác đã có; chủ động thiết lập và phát triển quan hệ với các đối tác mới; tích cực hợp tác với các tổ chức nhân dân vì hòa bình trong khu vực và trên thế giới. Ủy ban Hòa bình chú trọng vận động, thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, tổ chức lực lượng yêu chuộng hòa bình trong và ngoài thành phố, đặc biệt huy động cộng đồng người dân thành phố Đà Nẵng ở nước ngoài và cựu du học sinh Đà Nẵng từng hoạc tập, nghiên cứu ở nước ngoài tích cực tham gia vào hoạt động của Ủy ban Hòa bình thành phố.   

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác