Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Đăng ngày 16-07-2019 08:32, Lượt xem: 277

Ngày 11-7, UBND thành phố ban hành văn bản số 4672/UBND - CATP về tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng (game bắn cá).

Theo đó, để tăng cường công tác quản lý, hạn chế những hệ lụy phát sinh từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng gây ra, UBND thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khuyến nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế kinh doanh trò chơi điện tử và khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử kinh doanh tại các khu vui chơi giải trí tập trung; tổ chức thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử.

Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm duyệt nội dung, dán tem, nhãn đối với các máy trò chơi điện tử. Yêu cầu các tổ chức cá nhân thông báo công khai nội quy và nắm vững các quy định của pháp luật để tuân thủ trong hoạt động kinh doanh và vui chơi giải trí. Phối hợp với các ngành hải quan, công an, quản lý thị trường... kiểm tra các doanh nghiệp cung cấp trò chơi điện tử, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Gỡ bỏ các hình ảnh, âm thanh bạo lực, đồi trụy, kinh dị mô tả kèm theo, hạn chế tác hại của trò chơi điện tử đối với người chơi, nhất là tầng lớp thanh niên, học sinh sinh viên.

Công an thành phố chỉ đạo các quận huyện tăng cường quản lý địa bàn, quán lý đối tượng, kịp thời đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, nhất là các loại tội phạm và tệ nạn xã hội phát sinh từ trò chơi điện tử như: tổ chức đánh bạc, gá bạc, cho vay lãi nặng, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, vi phạm về trật tự đô thị...

Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn, các trường học tuyên truyền những tác hại của trò chơi điện tử đến các em học sinh sinh viên để các em chủ động phòng ngừa và có biện pháp quản lý, giáo dục, không để các em sa vào loại tội phạm và tệ nạn xã hội phát sinh từ trò chơi điện tử. Sở Khoa học và Công nghệ, Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu các loại máy trò chơi điện tử có thưởng như máy đánh bạc, máy bắn cá... để phát hiện, xử lý các vi phạm theo quy định.

UBND các quận huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử. Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các chủ cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, không để phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và các vi phạm pháp luật khác tại cơ sở kinh doanh của mình. Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân đến tận tổ dân phố, khu dân cư về tác hại của trò chơi điện tử; vận động nhân dân tham gia trò chơi giải trí lành mạnh, không tham gian các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội phát sinh từ trò chơi điện tử; tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm pháp luật của các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác