Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng
Đăng ngày 17-07-2019 05:55, Lượt xem: 105

Ngày 16-7, UBND thành phố ban hành văn bản số 4777/UBND-KTTC về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang đảm bảo lực lượng phương tiện, kinh phí để thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra, chỉ đạo các ngành phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong ngày trong suốt các tháng còn lại của mùa khô 2019.

Đồng thời, các quận huyện kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy rừng cao, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn. Phổ biến pháp luật về lâm nghiệp, quy định về phòng cháy chữa cháy rừng cho cán bộ, cộng đồng dân cư từ thôn, tổ dân phố, xã phường đến quận huyện; tăng cường kiểm tra các chủ rừng, đơn vị hoạt động ven rừng trong đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy rừng, đặc biệt là xử lý thực bì trong hoạt động sản xuất lâm nghiệp; chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng theo quy định của pháp luật và xem xét xử lý trách nhiệm của chủ rừng trong phòng cháy, chữa cháy rừng và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng. 

Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng phối hợp với lực lượng kiểm lâm khi có cháy rừng, kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của cấp có thẩm quyền.

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ động cử lực lượng phối hợp với lực lượng địa phương, kiểm lâm thực hiện trinh sát hiện trường ngay khi nhận được tin báo cháy, kịp thời tham mưu giúp Ban Chỉ đạo thành phố chỉ đạo chính xác và hiệu quả trong chỉ huy chữa cháy rừng tại hiện trường.

Công an thành phố chuẩn bị tốt các phương tiện thiết bị PCCC chuyên dụng để sẵn sàng tham gia chữa cháy và chỉ huy chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về nguy cơ cháy rừng cao để có biện pháp ngăn chặn, thường xuyên nắm tình hình phòng cháy chữa cháy rừng để tham mưu kịp thời các cấp chính quyền thực hiện các biện pháp ứng phó khi có cháy rừng xảy ra; tăng cường tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố nơi có rừng.

Các sở ban ngành chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các lực lượng chức năng trong quá trình triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác