Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp
Đăng ngày 18-07-2019 08:27, Lượt xem: 303

Chiều 17-7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 (mở rộng) nhằm tiến hành tổng kết toàn diện kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ ở Đảng bộ Khối. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Báo cáo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã tập trung xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng. Tất cả các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy đều được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai kịp thời, thực hiện nghiêm túc và phù hợp với đặc điểm, tình hình của Đảng bộ Khối. Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và hầu hết các cấp ủy cơ sở đều nhận thức được về vai trò, vị trí quan trọng của công tác xây dựng Đảng, việc thi hành Điều lệ Đảng nên đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để tổ chức thực hiện, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chấp hành Điều lệ Đảng.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII), các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và chủ trương của thành phố đạt được nhiều kết quả, tạo nhiều sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên từng bước được nâng lên, thể hiện được vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở; việc kiện toàn, sắp xếp các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc được tiến hành thường xuyên đổng bộ với việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan đơn vị.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố đội ngũ cấp ủy được quan tâm; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã có nhiều cách làm hay để nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề có nhiều chuyển biển, đổi mới về hình thức sinh hoạt, nâng cao về chất lượng; công tác phát triển đảng viên được quan tâm cả về số lượng và chất lượng; công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hằng năm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Mặt khác, công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, hiệu quả các cuộc kiểm tra từng bước được nâng lên; qua kiểm tra giám sát đã kịp thời phát hiện, uốn nắn những thiếu sót, khuyết điểm của các tổ chức đảng và đảng viên, góp phần giảm sai phạm của tổ chức đảng, cán bộ đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, công tác dân vận ngày càng được cụ thể hóa, đổi mới, nhất là trong thực hiện công tác dân vận chính quyền, góp phần nâng cao đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở mỗi cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện có hiệu quả, thiết thực Chỉ thị số 24-CT/TU và Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở có nhiều đổi mới, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, nguyên tắc tập trung dân chủ được giữ vững.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Võ Công Trí nhìn nhận, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Khối đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, bảo đảm các nội dung, yêu cầu, và cơ bản đã đạt được những kết quả tích cực về nhiều mặt như trong công tác tưởng, lý luận, đạo đức; xây dựng tổ chức bộ máy vững mạnh, xây dựng đội ngũ cấp ủy có năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; công tác dân vận, dân vận chính quyền; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí…

Chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị, trong thời gian đến, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần vào công tác chuẩn bị Đại hội của thành phố; đồng thời, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các tư tưởng sai trái, thù địch trong tình hình mới; Kết luận số 53 về việc chỉ đạo đấu tranh, ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá các tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cần tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; lãnh đạo thực hiện tốt công tác cán bộ, tham gia ý kiến về việc đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, bảo đảm công tác kiểm tra giám sát phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác