Chỉ đạo điều hành của UBND thành phố tuần 29
Đăng ngày 20-07-2019 03:50, Lượt xem: 159

Thi hành Luật Đấu giá tài sản; Triển khai các biện pháp xử lý, tiêu hủy lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi; Thực hiện các biện pháp chống bệnh sốt xuất huyết; Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng; Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, chấn chỉnh việc sử dụng tàu cá vận chuyển khách du lịch… là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 29, từ 15/7 đến 19/7.

Thi hành Luật Đấu giá tài sản

Để thực hiện tốt Khoản 2, Điều 80 Luật Đấu giá tài sản, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục thuế thành phố, cơ quan bảo hiểm có giải pháp, chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đấu giá tài sản thành lập theo Luật Doanh nghiệp sau khi chuyển đổi toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp được thu hôi công nợ, quyết toán thuế, bảo hiểm xã hội, thanh lý hợp đồng dịch vụ đẩu giá tài sản và chấm dứt hoạt động theo pháp luật về doanh nghiệp.

Các sở, ngành, đơn vị là người có tài sản đấu giá trên địa bàn thành phổ đã ký kết hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với các tổ chức đấu giá tài sản (thành lập theo Luật Doanh nghiệp trước đây) phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp đấu giá tài sản sau khi chuyển đổi toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp được thu hồi công nợ, thanh lý họp đồng dịch vụ đấu giá tài sản để chấm dứt hoạt động theo pháp luật về doanh nghiệp.

Giao Sở Tư pháp thông báo đến các cơ quan liên quan danh sách doanh nghiệp đấu giá tài sản thành lập theo Luật Doanh nghiệp đã chuyển đổi hoạt động và đã được Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động; danh sách các doanh nghiệp không thực hiện việc chuyển đổi sau ngày 01/7/2019 phải chấm dứt hoạt động hành nghề đấu giá tài sản theo quy định của Luật Đấu giá tài sản. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp đấu giá tài sản thành lập theo Luật Doanh nghiệp chủ động liên hệ và đề nghị người có tài sản đấu giá thanh lý các hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản đã đấu giá thành để thu hồi công nợ, thực hiện các nghĩa vụ về thuế và chấm dứt hoạt động đấu giá theo pháp luật về doanh nghiệp.

Cùng với đó, rà soát đội ngũ đấu giá viên đang hành nghề tại các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố tính đến ngày 01/7/2019; trường hợp phát hiện người đã được cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá thuộc trường hợp thu hồi Chứng chỉ hành nghề đấu giá quy định tại Khoản 1, Điều 16 Luật Đấu giá tài sản thì Sở Tư pháp thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị thu hồi Chứng chỉ hành nghề đấu giá theo quy định.

Triển khai các biện pháp xử lý, tiêu hủy lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ chủ động nghiên cứu văn bản hướng dẫn Hướng dẫn số 4178/HD-BNN-TY ngày 14/6/2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về xử lý, tiêu hủy lợn mắc bệnh Dịch tả lợn châu Phi bằng phương pháp đốt.

Theo đó, nguyên tắc tiêu hủy là phải làm chết động vật bằng điện hoặc phương pháp khác trước khi thực hiện tiêu hủy, phương tiện, dụng cụ sử dụng để vận chuyển lợn, sản phẩm lợn, chất thải đến địa điểm tiêu hủy phải có sàn kín; phải được vệ sinh, khử trùng tiêu độc trước và sau khi vận chuyến đến địa điểm tiêu hủy. Người tham gỉa vào quá trình tiêu hủy lợn phải có bảo hộ cá nhân, thực hiện vệ sinh, sát trùng để tránh làm lây lan mầm bệnh.

Trường hợp địa điểm tiêu hủy ở ngoài khu vực ổ dịch, xác động vật, sản phẩm động vật phải được cho vào bao, buộc kín bao và tập trung bao chứa vào một chỗ để phun khử trừng trước khi vận chuyển; trường hợp động vật lớn không vừa bao chứa phải sử dụng tấm nilon hoặc vật liệu chống thấm khác để lót bên trong thùng chứa của phương tiện vận chuyển; phương tiện vận chuyển xác động vật, sản phẩm động vật phải có sàn kín để không làm rơi, vãi các chất thải trên đường đi và sản phẩm động vật phải được vệ sinh, khử trùng tiêu độc theo hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y ngay trước khi vận chuyển và sau khi đưa bao chứa xuống địa điểm tiêu hủy hoặc dời khỏi khu vực tiêu hủy.

Thực hiện các biện pháp chống bệnh sốt xuất huyết

UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh sốt xuất huyết Dengue, khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, chuyển tuyến kịp thời, điều trị đúng phác đồ, hạn chế trường hợp biến chứng nặng gây tử vong; thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị, tránh hiện tượng bệnh nhân đến muộn không được cấp cứu điều trị kịp thời hoặc gây quá tải bệnh viện.

Giao Sở Y tế đảm bảo nhu cầu thuốc, vật tư, hóa chất triển khai các hoạt động phòng chống dịch hiệu quả. Huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống bệnh, khoanh vùng và xử lý các vùng nguy cơ cao. Đồng thời, phối hợp các sở ngành, địa phương triển khai các biện pháp truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là vận động người dân diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, UBND các quận huyện vận động người dân bỏ các vật dụng phế thải như lốp xe, vỏ lon, hộp nhựa, chum vại... đậy kín các vật dụng chứa nước mưa, nước sinh hoạt, khơi thông cống rãnh, hố nước tù đọng... để loại bỏ nơi phát triển của muỗi. Đồng thời, vận động người dân thường xuyên vệ sinh nhà ở sạch sẽ, thoáng mát, huy động người dân tự diệt lăng quăng, bọ gậy. Các phường xã giám sát, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, vận động người dân phối hợp với cơ quan y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi.

Các sở ngành, đoàn thể phối hợp ngành y tế, UBND quận huyện triển khai các hoạt động phòng chống bệnh sốt xuất huyết để ứng phó hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Quân đội, công an tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ về các biện pháp phòng bệnh, ra quân vệ sinh diệt lăng quăng, bọ gậy trong phạm vi đơn vị để phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng

 Theo đó, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang đảm bảo lực lượng phương tiện, kinh phí để thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra, chỉ đạo các ngành phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong ngày trong suốt các tháng còn lại của mùa khô 2019.

Đồng thời, các quận huyện kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy rừng cao, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn. Phổ biến pháp luật về lâm nghiệp, quy định về phòng cháy chữa cháy rừng cho cán bộ, cộng đồng dân cư từ thôn, tổ dân phố, xã phường đến quận huyện; tăng cường kiểm tra các chủ rừng, đơn vị hoạt động ven rừng trong đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy rừng, đặc biệt là xử lý thực bì trong hoạt động sản xuất lâm nghiệp; chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng theo quy định của pháp luật và xem xét xử lý trách nhiệm của chủ rừng trong phòng cháy, chữa cháy rừng và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng.

Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng phối hợp với lực lượng kiểm lâm khi có cháy rừng, kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của cấp có thẩm quyền.

UBND thành phố cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về nguy cơ cháy rừng cao để có biện pháp ngăn chặn, thường xuyên nắm tình hình phòng cháy chữa cháy rừng để tham mưu kịp thời các cấp chính quyền thực hiện các biện pháp ứng phó khi có cháy rừng xảy ra; tăng cường tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố nơi có rừng.

Xử lý mùi hôi phát sinh trong thi công nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Phụ sản - Nhi

UBND thành phố giao Sở Y tế phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị làm việc với Ban Quản lý và đơn vị thi công về tiến độ, biện pháp tổ chức thi công và xử lý vi phạm nếu có. Đồng thời, thực hiện đúng nội dung quyết định phê duyệt, đề án bảo vệ môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, mọi thay đổi phải báo cáo bằng văn bản cho cơ quan phê duyệt và chỉ dược thực hiện khi được sự đồng ý chấp thuận của cơ quan phê duyệt.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị thực hiện chức năng giám sát thi công theo đúng chức trách và thẩm quyền, yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ, thi công đúng phương án và thực hiện xử lý mùi hôi đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường và đời sống người dân xung quanh.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thu thập hồ sơ, xác minh và xem xét xử lý theo quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, chấn chỉnh việc sử dụng tàu cá vận chuyển khách du lịch

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng hải và các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan; yêu cầu chủ tàu cá ký cam kết không vận chuyển hành khách, khách du lịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ trì, phối hợp với đội Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện thủy hoạt động không phép tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch không sử dụng tàu cá, phương tiện thủy không được cấp phép hoạt động để vận chuyển khách du lịch, khống sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước chưa được cấp phép hoạt động.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác