Khởi nghiệp từ món ăn dân dã
Đăng ngày 09-08-2019 13:39

Khởi nghiệp bằng sản phẩm “Tàu hũ tươi Singapore” ngay tại quê hương mình, anh Trầm Nguyên Thành cùng với người bạn thân Bùi Như Mậu đã dành nhiều tâm huyết tạo ra các sản phẩm chất lượng từ đậu nành (đậu tương) với thương hiệu CôVang phục vụ cộng đồng.

Bắt đầu từ sự tình cờ

Đậu hũ (hay gọi là tàu hũ hay tào phớ) là món ăn dân dã quen thuộc từ bao đời nay. Hình ảnh người gánh hàng rong bán đậu hũ gắn liền với tuổi thơ, trở nên quá đỗi thân thương của nhiều thế hệ. Đây là món ăn rẻ mà lại giàu dinh dưỡng được làm từ đậu nành (đậu tương). Nhưng để lựa chọn và tạo ra những sản phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có xuất xứ rõ ràng là điều không hề dễ dàng. Điều này đã thôi thúc Thành – một người sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng vừa bước sang tuổi 40 khởi nghiệp và con đường đó bắt đầu từ một sự tình cờ. 

Từ một chuyến đi du lịch Singapore, anh được thưởng thức một món ăn mà trông hao hao giống món đậu hũ ở quê nhà có cái tên rất hay “Tàu phớ tươi Singapore” và càng bất ngờ với hương vị ngọt nhẹ, thanh mát cùng với hương thơm thoang thoảng của đậu nành làm nên một món ăn vô cùng quyến rũ. Ngay lúc đó Thành đã nung nấu ý tưởng phải tìm hiểu bí quyết công nghệ để phát triển sản phẩm này trên chính quê hương của mình. 

Thành đem ý tưởng bàn với người bạn thân Bùi Như Mậu và được Mậu hết sức ủng hộ. Vốn được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm đậu hũ lâu năm, khi nghe ý tưởng của Thành, Mậu đã cùng với Thành bắt tay ngay vào nghiên cứu, thử nghiệm quy trình công nghệ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm. 

Sau bao khó khăn thách thức, cuối cùng trời cũng không phụ lòng người, đứa con tinh thần với tên gọi “Đậu hũ tươi CôVang” theo công nghệ Singapore đã ra đời. Sản phẩm này vừa có chất lượng tốt nhưng vẫn giữ được hương vị quen thuộc. 

Thành công từ món ăn dân dã

Với nguyên liệu được nhập từ Canada, sản xuất bằng công nghệ Singapore, sản phẩm đậu hũ tươi CôVang đảm bảo an toàn thực phẩm đã được các nhà hàng khách sạn, bếp ăn trường học, đặc biệt là các trường mầm non và tiểu học đón nhận. Sản phẩm này đã và đang nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng bởi hương vị tươi mát của món ăn, tốt cho sức khỏe lại thân thiện với môi trường. Hiện tại Mậu đã khởi nghiệp ở Nha Trang, còn Thành khởi nghiệp tại Đà Nẵng với sản phẩm CôVang.    

Tiếng lành đồn xa, sản phẩm CôVang đã được nhiều khách hàng biết đến và ngày càng được khẳng định bằng chính thương hiệu của mình. Tại triển lãm khoa học và công nghệ vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên do Bộ Khoa học và Công nghệ vừa được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trong tháng 6 vừa qua, đậu hũ tươi CôVang là một trong những sản phẩm thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều đại biểu tham dự. 

Đặc biệt hơn là CôVang được hội đồng thẩm định bình chọn nằm trong Top 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2019 do Ban tổ chức chương trình khảo sát thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng năm 2019 thuộc Liên Hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam và Viện sở hữu trí tuệ Quốc tế đồng phối hợp tổ chức. Đây là “quả ngọt” sau một quá trình tìm tòi sáng tạo đầy nỗ lực của chính Thành và Mậu. 

Không chỉ dừng lại ở sản phẩm đậu hũ tươi, Thành và Mậu đang tiếp tục nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm khác từ đậu nành. Hiện nay, trên thị trường, CoVang đang phân phối thêm 2 sản phẩm là Sữa đậu nành Sala và Sữa mè đen Sale. Với những nỗ lực tạo ra dòng sản phẩm không chất bảo quản, không hương liệu hóa học, không chất tạo màu và đặc biệt không sử dụng thạch cao trong sản xuất, các sản phẩm CôVang đã được thị trường chào đón. 

VŨ BÍCH HẬU