Trắng đêm truy xét đối tượng cướp giật tài sản
Đăng ngày 12-08-2019 18:21, Lượt xem: 136

Sau hơn 10 giờ truy xét, đến sáng 12-8, Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cướp giật tại đường Hồ Tùng Mậu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu xảy ra vào tối 11-8.

Chập choạng tối 11-8, chị Dương Thị H. (SN 1971, ngụ phường Hòa Minh) được anh Trần V.Đ. chở xe máy đi trên đường Hồ Tùng Mậu. Khi anh Đ. dừng xe trước số nhà 217 đường Hồ Tùng Mậu thì chị H. bất ngờ bị một thanh niên đi xe máy hiệu Yamaha Exciter màu trắng, đỏ, đen áp sát giật túi xách, bên trong có 1,5 triệu đồng, cùng các giấy tờ tùy thân. Bị giật bất ngờ, chị H. chỉ kịp ú ớ. Khi chị tri hô thì đối tượng đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Anh Đ. chở chị H. đến Công an quận Liên Chiểu trình báo vụ việc. Vụ việc nhanh chóng được báo cáo đến lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu. Vài vài phút họp nhanh với Đội Cảnh sát hình sự, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận trực tiếp động viên từng cán bộ điều tra viên, trinh sát phải khẩn trương bắt cho được đối tượng, trả lại cuộc sống yên bình cho nhân dân. Với quyết tâm cao, lực lượng đã chia thành niều tổ để thực hiện nhiệm vụ. Lục lại hồ sơ đối tượng trong trí nhớ của mình, mỗi trinh sát đã điểm danh từng trên để lên kế hoạch sàng lọc đối tượng, trong đó đặc biệt là đối tượng từng có tiền án, tiến sự về cướp giật, trộm cắp ở địa phương.

Đối tượng khai nhận trước cơ quan Công an

Sau một thêm thức trắng, nhiều cán bộ quầng thâm đôi mắt, nhưng vẫn không ngơi nghỉ, vẫn tiến hành truy xét ở nhiều nơi. Bằng nhiều nghiệp vụ khác nhau, đến sáng ngày 12-8, đối tượng gây án là Huỳnh Tình (SN 1989, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, ban đầu đối tượng chối tội, nhưng trước những chứng cứ sắc bén, Tình đã thừa nhận mình là thủ phạm gây ra vụ cướp giật túi xách của chị H.

Theo khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên lúc 18 giờ 40 ngày 11-8, Huỳnh Tình điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter màu trắng, đen, đỏ, BKS 43F1-338.75 để đi “kiếm con mồi”. Khi đi trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Tình phát hiện anh Trần V.Đ. chở theo chị H. (cùng ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), trên tay chị H. có cầm ví da nên đã bám theo. Khi thấy anh Đ. dừng xe trước số nhà 217 đường Hồ Tùng Mậu thì Tình áp sát giật túi xách của chị H. Tình chạy về bờ kè Nguyễn Tất Thành lục lọi ví da, lấy hết số tiền mặt, sau đó vứt lại giấy tờ tùy thân của bị hại trên bờ kè…

Thượng tá Nguyễn Phước Tốt cho biết, số tài sản cướp giật tuy không lớn, nhưng gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Do đó, khi nhận tin báo, lực lượng Công an phải quyết tâm bằng mọi giá phải truy tìm cho được thủ phạm. “Có thể nói rằng, dù là ngày nghỉ, nhưng với tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống bình yên của nhân dân, Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã không quản ngại khó khăn, quyết tâm bắt được đối tượng gây án. Đây cũng là chiến công nhằm chào mừng Ngày truyền thống Công an Nhân dân 19-8 sắp đến”, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt chia sẻ.

Tô Khắc Nhi

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác