Tạo môi trường chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào các dự án khởi nghiệp
Đăng ngày 16-08-2019 08:28, Lượt xem: 388

Ngày 15-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố chủ trì buổi làm việc với đoàn chuyên gia thuộc Tổ chức Hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sĩ (SWISS EP) và đại diện các sở ngành, trường học về tăng cường kết nối, hợp tác giữa các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn.

Trong thời gian qua, hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên đã diễn ra sôi nổi tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố. Thành phố Đà Nẵng đã chủ động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp với các địa phương, xây dựng quan hệ hợp tác với các quốc gia, thành phố, doanh nghiệp để học tập và trao đổi kinh nghiệm phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội Doanh nhân trẻ đã phối hợp với Thành đoàn và các trường học tổ chức các buổi giao lưu chủ đề “Sinh viên khởi nghiệp cùng doanh nhân”, chương trình “Khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên thành phố” với sự tham gia của hơn 500 thanh niên và sinh viên… nhằm chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công, cập nhật xu hướng, mô hình kinh doanh mới, các cách tiếp cận mới, tư duy sáng tạo.

Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) đều gặp khó khăn về vốn đầu tư, nhất là trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và mở rộng thi trường để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Theo ông Martin Webber - đại diện Tổ chức Hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sĩ (SWISS EP), chuyên gia tư vấn về quản trị chiến lược trong tăng trưởng kinh tế, phát triển doanh nghiệp, Đà Nẵng cần xây dựng mạng lưới đối tác trong nước và quốc tế để hỗ trợ kết nối các dự án khởi nghiệp tiềm năng đến với các nhà đầu tư thiên thần. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách thúc đẩy thương mại đầu tư, các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp để tạo thuận lợi và gia tăng năng lực cho doanh nghiệp, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế. 

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vườm ươm Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (DNES) cho rằng, cần phải xác định xây dựng thành phố khởi nghiệp chính là tiền đề để xây dựng thành phố thông minh, gắn nghiên cứu khoa học với các hoạt động sản xuất, thương mại cụ thể. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, tăng cường tính sẵn sàng của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, kiến tạo một hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia Tổ chức Hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sĩ (SWISS EP) cũng như đại diện các đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp trong các hoạt động tư vấn, hướng dẫn đối với Startups, các chương trình ươm mầm, dự án khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch hy vọng trong thời gian tới, các đơn vị sở ngành, trường Đại học, cao đẳng, hiệp hội doanh nghiệp... sẽ tiếp tục tăng cường kết nối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục tham mưu thành phố hoàn thiện các cơ chế, giải pháp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như kêu gọi các nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào các dự án khởi nghiệp hiệu quả; tạo môi trường chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào các dự án khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác