Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Đăng ngày 16-08-2019 11:34, Lượt xem: 149

Ngày 16-8, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội nghị tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Tham dự có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và đại diện các sở ngành địa phương, hiệp hội doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, lữ hành, chuyên gia trong ngành thương mại du lịch.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 3 năm trở lại đây tăng trưởng mạnh mẽ, năm 2018 đã tăng gần gấp đôi số lượt khách so với năm 2015.

Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới trong năm 2018. Tuy nhiên, hiện tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã có dấu hiệu chậm lại. Cùng kỳ năm 2018, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đạt 25,4% so với năm 2017. Nguyên nhân là do khách du lịch một số thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc giảm theo xu thế chung khi kinh tế khó khăn, sức ép cạnh tranh trong việc thu hút khách du lịch quốc tế giữa các nước trong khu vực...

Tại hội nghị, đại  diện các sở ngành địa phương và hiệp hội doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, lữ hành... đã trao đổi giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam; định hướng phát triển thị trường và tăng cường hợp tác trong xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó, tập trung kết nối hợp tác giữa các cơ quan du lịch quốc gia, các ngành, cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu giới thiệu đến các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ; phối hợp giữa các hãng hàng không có đường bay kết nối trực tiếp với các thị trường và các doanh nghiệp lữ hành. Đặc biệt, phối hợp tháo gỡ những khó khăn, thách thức đang cản trở tăng trưởng khách du lịch như: các vấn đề bất cập về an ninh an toàn, vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, cùng với việc hoàn thiện các hạ tầng phục vụ du lịch, kết nối đường không, đường bộ, đường biển... hiện Đà Nẵng đang tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch, tăng cường liên kết trong thu hút khách du lịch quốc tế...đồng thời đảm bảo phát triển du lịch bền vững theo hướng thân thiện với môi trường. 

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, để đạt mục tiêu 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam mỗi tháng  từ nay đến cuối năm 2019, cần có sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương, địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông cũng như sự huy động tổng thể các nguồn lực trong nước và quốc tế. Các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến du lịch; thu hút khách quốc tế về số lượng lẫn chất lượng phục vụ, đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Dịp này, Tổng dục Du lịch phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề “Du lịch Xanh - Go Green” nhằm kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, vận chuyển, cơ sở lưu trú, các điểm phục vụ du lịch, chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc hạn chế rác thải ra môi trường, trong đó có rác thải nhựa.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác