Xúi con gái trộm hàng trăm triệu đồng trong phòng ngủ của bà nội
Đăng ngày 21-08-2019 08:18, Lượt xem: 105

Trong lúc giữ nhà cho mẹ, Hoàng nảy sinh ý định trộm cắp nên lục lọi khắp phòng thì phát hiện nhiều cọc tiền trị giá hơn 1 tỷ đồng nên nảy sinh lòng tham. Không chỉ tự mình trộm tiền, Hoàng còn chỉ đạo con gái trộm hàng trăm triệu đồng tại phòng ngủ của bà nội.

Đầu tháng 8-2019, chị Nguyễn Thị Thanh Ph. (SN 1990, ngụ chung cư vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) phát hiện số tiền hơn 1 tỷ đồng để trong phòng ngủ của mẹ là bà Phan Thị S. (SN 1966, trú chung cư Vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông) bị mất 580 triệu đồng nên đã trình báo với Công an. Số tiền đó chị Ph. nhờ mẹ chồng cất giữ vào đầu tháng 3-2019. Để  “ngụy trang” trộm cắp, bà S. đã cất trong một thùng giấy để ở phòng ngủ.

Đối tượng Hoàng cùng một số tang vật

Nhận tin báo của bị hại, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Nại Hiên Đông vào cuộc điều tra, truy xét. Sau khi kiểm tra hiện trường, nhận thấy nghi phạm chính là người quen; bởi lẽ nếu là bọn trộm bên ngoài chúng sẽ không để lại một đồng nào cho gia chủ. Từ nghi vấn đó, lực lượng Cảnh sát hình sự bắt đầu khoanh vùng từ những người thân, qua đó đã phát hiện thủ phạm chính là con trai bà S – tên Trần Thanh Hoàng (SN 1988, trú phòng 207 Chung cư C2, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào ngày 21-3-2019, vợ chồng bà Phan Thị S. đi công việc nên nhờ Trần Thanh Hoàng đến phòng ở của bà giữ nhà giúp. Đến 10 giờ cùng ngày, Hoàng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của mẹ. Hoàng lục tìm và phát hiện trong thùng giấy đựng quần áo để ở góc phòng ngủ bà S. có một bao ni lông màu đen bên trong chứa rất nhiều cọc tiền. Hoàng lấy trộm một cuộn tiền, kiểm đếm được 20 triệu đồng đem cất giấu trong ví, sau đó cất bao tiền vào chỗ cũ. Số tiền lấy trộm được Hoàng đã tiêu xài cá nhân hết.

Thấy dễ trộm, từ tháng 3 đến tháng 6-2019, Hoàng 10 lần đến nhà mẹ để lấy 240 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, ngày 8-6-2019, Hoàng chở con gái là Trần T.Y. (SN 2008) đến gửi ở lại qua đêm tại nhà bà nội (tức bà S.) và chỉ đạo Y. lấy trộm số tiền 40 triệu đồng. Sau khi lấy xong, Y giao lại cho Hoàng. Sau lần xúi con gái trộm 40 triệu đồng, Hoàng 7 lần tiếp tục chỉ đạo con gái đến lấy tiền, mỗi lần lấy 40 triệu đồng; tổng số tiền mà Y. lấy đưa cho Hoàng là 320 triệu đồng. Toàn bộ số tiền lấy trộm được Hoàng đã tiêu xài cá nhân hết, trong đó Hoàng mua 1 điện thoại di động Huwei Y9 sử dụng, mua cho Y. 1 điện thoại di động Iphone 6s plus, mua cho bạn gái là chị Nguyễn Thị Lệ T. (SN: 1972, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) 1 đồng hồ đeo tay hiệu Bee Sister.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 21-8 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trần Thanh Hoàng để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật. 

TIỂU NHỊ
    

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác