Tổ chức hoạt động “Em yêu lịch sử” và trao quà "Tiếp sức đến trường" cho học sinh đồng bào Cơ Tu
Đăng ngày 22-09-2019 05:55, Lượt xem: 176

Ngày 21-9, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang), Bảo tàng Đà Nẵng, chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình tổ chức hoạt động “Em yêu lịch sử” và trao quà "Tiếp sức đến trường" cho học sinh đồng bào Cơ Tu. Chương trình là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các em học sinh tham gia "Rung chuông vàng"

Thông qua hình thức cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Lời Bác dặn”, các em học sinh đã tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức lịch sử đất nước, cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như bản Di chúc thiêng liêng của Người. Qua đó, giúp các em hiểu hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng và những tình cảm yêu mến Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho nhân dân, đất nước nói chung và các em thiếu niên nhi đồng nói riêng.

Trao tặng 61 suất quà cho học sinh là đồng bào Cơ Tu, trị giá mỗi suất 400.000 đồng

Dịp này, các chi đoàn tổ chức các hoạt động hướng dẫn vệ sinh răng miệng, tay chân; tặng kem, bàn chải đánh răng, nước rửa tay và cung cấp thuốc xổ giun cho các em học sinh miền núi. Đồng thời, trao tặng quà “Tiếp sức đến trường” cho 61 học sinh đồng bào Cơ tu có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên, đạt kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học mới.

Theo anh Bùi Thiên Vỹ - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố, đây là hoạt động của tuổi trẻ Khối các cơ quan thành phố nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Việc tìm hiểu về những giá trị Bản di chúc thiêng liêng mà Người để lại cho dân tộc Việt Nam cũng là cách chúng ta cụ thể hóa việc học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Người. Các hoạt động tìm hiểu văn hóa lịch sử, giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, dân tộc... sẽ góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ. Chương trình cũng tạo điều kiện cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa được hưởng thụ về văn hóa như học sinh ở khu vực trung tâm thành phố; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở tuyến cơ sở.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác