Chỉ đạo điều hành của UBND thành phố tuần 40
Đăng ngày 06-10-2019 11:25, Lượt xem: 203

Thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định đối với hộ gia đình có lăng quăng, bọ gậy, không phối hợp phun hóa chất diệt muỗi; Tổ chức giải Bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 13 năm 2019 tại sân Bóng đá Hòa Xuân; Thực hiện thí điểm mô hình du lịch cộng đồng người Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang; Đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ đất đai, liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn; Kế hoạch thực hiện Đề án truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030… là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 40, từ ngày 30/9 đến 04/10.

Thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định đối với hộ gia đình có lăng quăng, bọ gậy, không phối hợp phun hóa chất diệt muỗi

Nhằm đẩy mạnh hiệu quả các biện pháp để người dân tích cực, chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy và phối hợp trong việc phun hóa chất diệt muỗi, góp phần ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương kiểm tra và xem xét có biện pháp xử lý hiệu quả theo quy định của pháp luật đối với các hộ gia đình còn vật dụng chứa nước có lăng quăng, bọ gậy và các hộ gia đình không phối hợp trong phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn quản lý; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Tổ chức giải Bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 13 năm 2019 tại sân Bóng đá Hòa Xuân

Theo đó, ngày thi đấu chính thức sẽ diễn ra từ ngày 30/10/2019 đến ngày 05/11/2019. Giải Bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 13 sẽ không bán vé, mở cửa tự do cho khán giả vào xem các trận thi đấu.

UBND thành phố giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố có kế hoạch phối hợp đảm bảo, an ninh trật tự các cổng, cửa và các khu vực khán đài trước, trong và sau khi kết thúc trận đấu. Đồng thời, đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng PCCC có kế hoạch bố trí phương tiện và lực lượng phòng cháy chữa cháy thường trực tại các buổi thi đấu, đảm bảo an toàn và kịp thời phòng, chống sự cố cháy nổ trong khu vực các khán đài, đảm bảo an toàn cho khán giả các đội bóng khi có sự cố xảy ra. Giao Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ đơn vị tổ chức trong việc tổ chức họp báo và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, tuyên truyền cho Giải, cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao khu vực thi đấu và các phòng chức năng.

Cùng với đó, UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đón tiếp các đoàn khách mời là đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam, đoàn khách cấp cao (nếu có) tham dự giải; hướng dẫn đơn vị tổ chức cuộc thi sắp xếp và treo cờ theo tên quốc gia và vùng lãnh thổ có vận động viên tham dự phù hợp với nghi thức hoặc thông lệ quốc tế.       

Giao UBND quận cẩm Lệ bố trí các bãi giữ xe tập trung để người dân và du khách đến gửi đảm bảo an toàn, thuận tiện, không gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, lực lượng Quy tắc đô thị phối hợp với Công an quận, Công an phường giải quyết trật tự đô thị, ngăn chặn các đối tượng bán hàng rong, giữ xe tự phát làm mất trật tự trên các tuyến đường xung quanh sân Bóng đá. Giao Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng hỗ trợ đơn vị tổ chức triển khai công tác quảng bá và cấp phép cho các hoạt động liên quan đến giải; phối họp với Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh niên tổ chức họp các ngành chức năng triển khai công tác tổ chức trước các trận thi đấu bóng đá trên sân Bóng đá Hòa Xuân.

Thực hiện thí điểm mô hình du lịch cộng đồng người Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang

UBND thành phố thống nhất chủ trương thí điểm mô hình du lịch cộng đồng người Cơ tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang theo đề xuất của UBND huyện Hòa Vang tại Tờ trình số 383/TTr-UBND ngày 11/9/2019.

Đồng thời, đề nghị UBND huyện Hòa Vang thực hiện và báo cáo kết quả về UBND thành phố.

Đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ đất đai, liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tập trung tham mưu đề xuất, báo cáo và trình UBND thành phố để sớm có ý kiến về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của trung ương đóng trên địa bàn theo đề nghị của Bộ Tài chính, và các Bộ, ngành liên quan để bảo đảm tiến độ phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất phục vụ việc xây dựng phương án sử dụng đất trước khi cổ phần hóa theo đúng quy định.

Kế hoạch thực hiện Đề án truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030

Theo đó, 3 mục tiêu chính của đề án là: Nâng cao nhận thức và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn; Nâng cao nhận thức và năng lực truyền thông của cán bộ làm công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn; Nâng cao nhận thức và thực hành của người dân nông thôn về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn với các chỉ tiêu phấn đấu như sau:

- 100% lãnh đạo cấp chính quyền, các sở, ban, ngành và đoàn thể được tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn.

- 100% quận, huyện và xã, phường tổ chức tập huấn về phương pháp và kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn cho cán bộ các ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

- 100% các các quận, huyện hàng năm có tổ chức các hoạt động hưởng ứng các sự kiện về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn.

Để thực hiện các chỉ tiêu đề ra, UBND thành phố yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan có liên quan để tổ chức chỉ đạo, triển khai lồng ghép các hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và nước sạch nông thôn trong các hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, sử dụng mạng lưới truyền thông từ thành phố đến xã, phường để tuyên truyền, phổ biến, vận động các cấp, các ngành, đoàn thể và người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác