Khen thưởng Công an truy bắt nhanh đối tượng giết người, chiếm đoạt tài sản
Đăng ngày 10-10-2019 10:29, Lượt xem: 267

Chiều 9-10, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đến tặng giấy khen và tiền thưởng cho Công an quận Liên Chiểu và Công an phường Hòa Khánh Bắc vì đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt nhanh đối tượng dùng dao gây trọng thương 2 người để cướp tài sản xảy ra tại quán cắt tóc (số 390 Nguyễn Lương Bằng) sáng 7-10.

Thay mặt lãnh đạo quận Liên Chiểu, ông Nguyễn Đăng Huy biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng Công an quận. Đồng thời, đề nghị trong thời gian đến cần tích cực, chủ động làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là đối tượng ngoại tỉnh đến hoạt động. Tích cực, chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, trong đó đặc biệt là cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.


Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu trao thưởng cho lực lượng Công an quận

Trước đó, lúc 9 giờ 30 ngày 7-10, tại quán cắt tóc số 390 Nguyễn Lương Bằng, nam thanh niên sau khi vào mua dâm đã đùng dao khống chế nhân viên tên Tr. cướp tài sản. Nghe tiếng kêu cứu, bà N.T.P (71 tuổi) ở bên ngoài chạy vào “giải cứu” thì bị đối tượng đâm liên tục nhiều nhát dẫn đến nguy kịch.

Gây án xong, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Bắc tiến hành truy xét và bắt được đối tượng tại một ngôi nhà hoang cách hiện trường khoảng 300m. Đối tượng khai tên Nguyễn Văn Lực (SN 1994, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo khai nhận, Lực vào Đà Nẵng và thuê trọ ở đường Nguyễn Lương Bằng sinh sống cách đây 2 tháng. Do không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì làm nấy. Thời gian gần đây, do cuộc sống túng thiếu, Lực nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Sáng 7-10, Lực đến chợ Hòa Khánh mua một con dao thái để phòng thân, sau đó đi tìm nhà nào sơ hở để trộm tài sản. Khi đến quán cắt tóc, gội đầu số 390 Nguyễn Lương Bằng thì phát hiện bên trong chỉ có một nữ nhân viên nên Lực bước vào.

Khi vào thì nữ nhân viên tên Tr. đã dụ Lực mua dâm với giá 200.000 đồng. Sau khi thực hiện xong hành vi mua dâm, Lực dùng dao khống chế, yêu cầu Tr. đưa hết tài sản. Tr. hoảng sợ la hét thì bà Ngô Thị P. (71 tuổi) nghe thấy nên cầm cây đẩy cửa bước vào đánh Lực. Sẵn dao trong tay, Lực đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà P., đồng thời làm bị thương nhẹ nữ nhân viên Tr. Bà P. chạy ra bên ngoài và gục xuống đất. Riêng Lực sau khi gây án đã bình tĩnh mang lại áo quần rồi chạy trốn ra một ngôi nhà hoang cách hiện trường gây án 300m cho đến khi bị Công an bắt giữ. Bà P. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự điều tra theo thẩm quyền.

TÔ KHẮC NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác