Doanh nghiệp Cộng hòa liên bang Đức tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng
Đăng ngày 14-10-2019 04:14, Lượt xem: 373

Sáng 14-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi tiếp đoàn chính quyền và doanh nghiệp bang Rheinland-Pfalz (Cộng hòa liên bang Đức), do ông Joe Weingarten, Vụ trưởng Vụ Đổi mới và Công nghệ, cùng ông Klaus Weichel, Thị trưởng thành phố Kaiserslautern, đồng trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi tiếp

Giới thiệu tại buổi tiếp, ông Joe Weingarten cho biết, Rheinland-Pfalz là bang nằm ở phía Tây Nam của Cộng hòa liên bang Đức, có diện tích 19.854 km2, với dân số 4.08 triệu người; đây là quy mô tương đối nhỏ so với các bang khác tại Đức. Tuy nhiên, Rheinland-Pfalz có nền kinh tế khá phát triển, với GRDP (2018) đạt 149 tỷ EUR, tương đương 163,7 tỷ USD; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 36.573 EUR, tương đương 40.200 USD.

Các ngành kinh tế mũi nhọn của bang Rheinland-Pfalz bao gồm công nghiệp hóa học, dược phẩm, sản xuất ô tô, hóa học, máy móc và thiết bị sản xuất, công nghiệp thực phẩm. Đặc biệt, Rheinland-Pfalz có ngành nông nghiệp trồng nho và chế biến rượu vang nổi tiếng của Đức, chiếm 70% sản lượng cả nước.

Theo ông Joe Weingarten, bang Rheinland-Pfalz có nền kinh tế mang định hướng quốc tế, là nơi đóng đô của nhiều công ty toàn cầu, trong đó có những công ty lớn nhất thế giới, lớn nhất châu Âu trong lĩnh vực hóa chất, dược phẩm, chế tạo ô tô... Với định hướng đó, bang Rheinland-Pfalz rất tâm đến việc mở rộng, phát triển các mối quan hệ quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Với mục tiêu tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư song phương giữa thành phố Đà Nẵng và bang Rheinland-Pfalz, ông Joe Weingarten bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, tăng cường các hoạt động kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trên các lĩnh vực công nghệ cao, logistics, công nghệ thông tin, thép, cao su.

Ông Joe Weingarten, Vụ trưởng Vụ Đổi mới và Công nghệ (bang Rheinland-Pfalz) trao đổi tại buổi tiếp

Vui mừng chào đón đoàn chính quyền và doanh nghiệp bang Rheinland-Pfalz đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội cũng như định hướng phát triển của thành phố; trong đó nhấn mạnh, Đà Nẵng đang tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, với các dự án thân thiện với môi trường. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 781 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn 3,57 tỷ USD; trong đó có 9 dự án từ Cộng hòa liên bang Đức, với tổng mức đầu tư 10 triệu USD.

Theo Phó Chủ tịch Trần Văn Miên, đây là con số khá khiêm tốn so với tiềm năng hai bên. Với việc các ngành thế mạnh của bang Rheinland-Pfalz cũng chính là những lĩnh vực Đà Nẵng đang xúc tiến, kêu gọi đầu tư, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, thông qua chuyến thăm của đoàn, sẽ mở ra cơ hội tìm hiểu, đầu tư, hợp tác mới giữa hai bên, bằng dự án cụ thể trong tương lai.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác