300 nữ vận động viên tham gia Cuộc thi Raid Amazones
Đăng ngày 17-10-2019 09:02, Lượt xem: 139

Từ ngày 16-19/10, tại Đà Nẵng diễn ra Cuộc thi Raid Amazones với ba môn phối hợp: Xe đạp địa hình (40km), Chạy bộ (10 – 20km), chèo Kayak (5 – 10km). Đây là sự kiện thể thao dành riêng cho phụ nữ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001. Qua 18 lần tổ chức tại các quốc gia như California (Mỹ), Malaysia... Cuộc thi Raid Amazones đã trở thành một sự kiện lớn trên thế giới.

Cuộc thi năm nay thu hút gần 300 phụ nữ, đa số là phụ nữ Pháp tuổi từ 30 – 60, có nhu cầu hoạt động văn hóa cộng đồng và thể thao, đây không phải là các vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Các vận động viên sẽ tham gia các hoạt động: chạy bộ, bắn cung, canô, đạp xe đạp. Ngoài ra tại cuộc thi còn có một môn phụ trợ là môn Bắn cung kết hợp với các hoạt động khám phá lịch sử, văn hóa, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội tại địa phương mà cuộc đua đi qua.

Raid Amazones sẽ là cơ hội để các vận động viên thử thách bản thân trên đường đua đặc sắc, chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh cũng như trải nghiệm những giá trị văn hóa tại Quảng Nam, Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác