Triển khai công tác chữ thập đỏ trong trường học năm học 2019 - 2020
Đăng ngày 18-10-2019 14:51, Lượt xem: 1273

Sáng 18-10, Hội Chữ thập đỏ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phối hợp công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học năm học 2019 – 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hội Chữ thập đỏ phòng Giáo dục và Đào tạo 7 quận huyện cùng các trường học trên địa bàn.

Ông Nguyễn Trọng Hiệp- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian qua, công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ đã được các trường phối hợp củng cố phát triển, đến nay đã có 728 đội thiếu niên CTĐ với hơn 8.000 học sinh tham gia, tiêu biểu là các trường THPT Phan Châu Trinh, THPT Ông Ích Khiêm, các trường tiểu học, THCS tại quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Thanh Khê. Các chi hội Chữ thập đỏ trường học đã tích cực tham gia tuyên truyền các chương trình về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn thương tích, bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện... Thông qua những hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏtrong trường học như phong trào “Tết vì bạn nghèo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Áo ấm vùng cao” đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lòng nhân ái và trách nhiệm của thanh thiếu niên. Qua đó, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhà trường và tại các địa phương. 

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe học đường, các cấp hội Chữ thập đỏ đã tổ chức 503 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho 29.504 cán bộ giáo viên, nhân viên trường học, xây dựng 562 tủ thuốc. Hiện nay, gần 100% trường học trên địa bàn thành phố có tủ thuốc và các dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu trong trường học. Một số trường học đã triển khai xây dựng “Vườn cây thuốc nam” và giới thiệu phương pháp chữa bệnh thông thường bằng thuốc nam…

Tuy nhiên, tại một số cơ sở trường học, các hoạt động tổ chức huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước cho thanh thiếu niên, cán bộ giáo viên vẫn chưa được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Công tác quản lý đội thanh thiếu niên Chữ thập đỏ còn thiếu thống nhất, chưa phù hợp. 

Năm học 2019 – 2020, các cấp hội Chữ thập đỏ sẽ tăng cường phối hợp với các cấp quản lý giáo dục tổ chức hoạt động nhân đạo, cụ thể, thiết thực; phát động phong trào “Tết vì bạn nghèo” năm 2019, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; ủng hộ lũ lụt, hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu… Hội Chữ thập đỏ phối hợp với cán bộ y tế tổ chức chăm sóc sức khỏe ban đầu cho thanh thiếu niên các quy định về công tác y tế trường học; củng cố và phát triển các góc truyền thông chăm sóc sức khỏe, phát triển vườn cây thuốc nam trong các trường học. Đồng thời, tiếp tục trang bị kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích, tổ chức các hoạt động huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước cho thanh thiếu niên, cán bộ giáo viên các trường học trên địa bàn; triển khai Đề án huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2021.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác