Chỉ đạo điều hành của UBND thành phố tuần 43
Đăng ngày 28-10-2019 01:13, Lượt xem: 271

Khẩn trương kiểm tra, xử lý tình trạng rác thải tràn ra biển sau các đợt mưa, bão lũ; Liên quan đến việc xử lý tình huống cứu hộ trên các vùng biển "nhạy cảm"; Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các quận, huyện; Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019 – 2025; Quy định giá đất ở tái định cư đối với đường 3,5m đường Xuân Thiều 19… là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 43, từ 21/10 đến 25/10/2019.

Khẩn trương kiểm tra, xử lý tình trạng rác thải tràn ra biển sau các đợt mưa, bão lũ

UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng và các cơ quan đơn vị liên quan yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng tập trung nhân vật lực khẩn trương tiến hành ra quân dọn dẹp rác thải để đảm bảo cảnh quan và môi trường tại khu vực các bãi biển; đồng thời có phương án sẵn sàng và chủ động ứng phó, xử lý, dọn dẹp rác thải tại khu vực các bãi biển ngay sau khi xảy ra các đợt mưa, bão lũ để không ảnh hưởng đến môi trường tại khu vực.

Liên quan đến việc xử lý tình huống cứu hộ trên các vùng biển "nhạy cảm"

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các nội dung liên quan đến công tác cứu nạn, cứu hộ tàu thuyền trên biển, tổ chức khai thác hải sản theo tổ đội trên biển theo Công văn số 544/VP-TKCN ngày 11/10/2019 của Văn phòng ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và tham mưu văn bản chỉ đạo của UBND thành phố trước ngày 30/10/2019.

Trước đó, theo Công văn số 544/VP-TKCN, Văn phòng ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc trung ương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân sử dụng các thiết bị ghi hình để ghi lại những hành vi cản trở của lực lượng nước ngoài, đồng thời thông tin chính xác, kịp thời tới các cơ quan chức năng của địa phương.

Liên quan đến tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các quận, huyện

UBND thành phố thống nhất theo đề xuất của Sở Tài chính, giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ giải ngân để có nguồn kinh phí được trích theo quy định; xác định vị trí làm việc của từng Ban báo cáo Sở Nội vụ kiểm tra, tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Đồng thời, giao UBND các quận huyện tiếp tục tạm ứng từ nguồn ngân sách quận, huyện để kịp thời chi cho bộ máy tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các quận huyện. Trường hợp quận, huyện không đủ nguồn để tạm ứng, đề nghị có văn bản gửi Sở Tài chính để rà soát, báo cáo UBND thành phố cho phép tạm ứng từ ngân sách thành phố.

Sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính về Thông tư số 74/2015/TT-BTC 15/5/2015, việc lập dự toán, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, giao Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan đề xuất cơ chế tài chính cho các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các quận huyện.

Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019 – 2025

UBND thành phố giao Sở Tư pháp xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, cập nhập các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố ban hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận, tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phuơng.

Sở Tư pháp, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật dữ liệu về bản án, quyết định của tòa án; phán quyết của trọng tài thương mại; quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; quyết định xử lý vi phạm hành chính liên quan đến doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện chủ trì, phối hợp Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật dữ liệu về văn bản trả lời của cơ quan nhà nước đối với vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, tham mưu UBND thành phố trả lời đối với vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa về pháp luật trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương do mình quản lý.

Cùng với đó, giao Sở Tư pháp, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hệ thống hóa, cập nhật dữ liệu về văn bản trả lời của ủy ban nhân dân thành phố đối với vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa lên Cổng thông tin điện tử thành phố. Cụ thể, các văn bản trả lời của ủy ban nhân dân thành phố đối với vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật được Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Uy ban nhân dân thành phố; các cơ quan, đơn vị gửi về Sở Tư pháp. Sở Tư pháp thực hiện tổng hợp, gửi Cổng thông tin điện tử thành phố đăng tải.

Sở Tư pháp chủ trì phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đông nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố; các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện xây dựng và tổ chức các chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong phạm vi thành phố Đà Nẵng trình Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Quy định giá đất ở tái định cư đối với đường 3,5m đường Xuân Thiều 19

Giá đất ở tái định cư đối với đường 3,5m, đường Xuân Thiều 19, khu dân cư Kho Lào, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng theo mặt bằng tại Quyết định số 44/2010/QĐ-UBND ngày 17/12/2010 của UBND thành phố là 628.000 đồng/m2.

Đối với thửa đất đặc biệt được áp dụng như sau: nếu thửa đất nằm ở góc ngã ba đường phố được nhân thêm hệ số 1,2; ở góc ngã tư đường phố được nhân thêm hệ số 1,3; nếu thửa đất có 3 mặt tiền đường phố trở lên được nhân thêm hệ số 1,4. Đối với các trường họp bố trí tái định cư theo diện hộ phụ thì nhân thêm hệ số hộ phụ theo quy định.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác