Xúc tiến triển khai dự án Trung tâm tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh tại Đà Nẵng
Đăng ngày 13-11-2019 10:48, Lượt xem: 724

Ngày 12-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), do ông Kim Jinoh, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Kim Jinoh cho biết, mục đích chuyến làm việc của đoàn công tác KOICA lần này đến Đà Nẵng là để thảo luận về phạm vi dự án Trung tâm tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh tại Đà Nẵng (Trung tâm ENSURE) và xây dựng kế hoạch thực hiện dự án chi tiết.

Dự án Trung tâm ENSURE tại Đà Nẵng là một trong những nội dung hợp tác giữa thành phố Daegu (Hàn Quốc) và thành phố Đà Nẵng, với chức năng phát hiện, cảnh báo sớm, dự báo xu hướng về thiên tai và giúp lãnh đạo thành phố có chỉ đạo, điều hành kịp thời, đặc biệt trong tình huống khẩn cấp. Được triển khai trong năm 2020-2022, kinh phí thực hiện dự án do KOICA tài trợ không hoàn lại, dự kiến khoảng 10 triệu USD.

Theo Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, trong số các địa phương đang triển khai xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên thực hiện các dự liên quan đến quản lý thiên tai. Với nền tảng hạ tầng, nguồn lực về công nghệ thông tin của thành phố, kết hợp với khả năng, kinh nghiệm của các chuyên gia KOICA, ông Kim Jinoh hy vọng, dự án án sẽ được triển khai thành công, đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đứng đầu trong cả nước trên lĩnh vực quản lý thiên tai trên nền tảng thành phố thông minh.

Là một trong những thành phố thuộc miền Trung Việt Nam thường xuyên gánh chịu thiên tai do thời tiết gây ra, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao việc KOICA chọn Đà Nẵng để tài trợ, triển khai dự án Trung tâm ENSURE. Cùng với việc thành phố đang tập trung nguồn lực xây dựng thành phố thông minh, theo Chủ tịch UBND thành phố, dự án Trung tâm ENSURE có ý nghĩa quan trọng, đem lại hiệu quả thiết thực trong quản lý thiên tai không chỉ với Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung.

Về phía lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định sẽ quan tâm chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với KOICA trong thực hiện dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án triển khai thành công, cũng như đạt hiệu quả cao nhất trong quản lý, vận hành khi Trung tâm ENSURE đi vào hoạt động.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác