Tăng cường tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo
Đăng ngày 04-12-2019 09:05, Lượt xem: 1375

Ngày 3-12, UBND thành phố ban hành văn bản số 8178/UBND-BTG về tăng cường tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Sau gần 2 năm Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162 có hiệu lực thi hành, về cơ bản các sở ban ngành thành phố và các quận, huyện đã tích cực triển khai tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Tín ngưỡng tôn giáo cho cán bộ công chức làm công tác tham mưu quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tổ chức tôn giáo. Tuy nhiên, do Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162 có nhiều nội dung mới, liên quan đến nhiều đối tượng, một số nội dung, quy định trong các văn bản vẫn còn có cách hiểu chưa thống nhất giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Nhằm thống nhất, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo cũng như bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng cho mọi người, UBND thành phố đề nghị các sở ban ngành và UBND các quận huyện trong năm 2020 triển khai hiệu quả các nội dung triển khai, thi hành Luật Tín ngưỡng Tôn giáo trên địa bàn.  UBND các quận huyện tiếp tục quan tâm, bố trí kinh phí cho công tác tuyên truyền, phổ biến Luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162 và chỉ đạo Phòng Nội vụ, UBND các phường xã tổ chức thực hiện. Sở Nội vụ thông qua Ban Tôn giáo theo dõi, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời báo cáo UBND thành phố để xem xét, giải quyết theo quy định.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác