Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy thăm Đà Nẵng
Ngày 19-4, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì buổi tiếp đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ do Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến gửi lời cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ đã có những nỗ lực trong việc phối hợp giải quyết những hậu quả sau chiến tranh, đặc biệt là đã tài trợ Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng. Ông bày tỏ hy vọng dự án được triển khai thành công sẽ tạo ra 29ha đất sạch cho thành phố để sử dụng cho mục đích kinh tế, thương mại, đồng thời làm mất nguy cơ tiềm ẩn gây ô nhiễm dioxin cho nhân dân xung quanh khu vực sân bay Đà Nẵng. Cũng theo chủ tịch Văn Hữu Chiến, trong những năm qua, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ. Về quan hệ hữu nghị, Đà Nẵng đang có quan hệ hợp tác với các địa phương Hoa Kỳ như Pittsburgh và Houston. Ông đã đề nghị Chủ tịch Thượng viện Patrick Leahy và các nghị sĩ trong đoàn với cương vị của mình sẽ tiếp tục có những hoạt động nhằm hỗ trợ người khuyết tật, đặc biệt là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố, và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hoa Kỳ.

Chủ tịch Thượng viện Patrick Leahy cho biết đoàn bao gồm các nghị sĩ của cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa và các nghị sĩ này đều có sức ảnh hưởng đối với chính phủ Hoa Kỳ. Đây chính là biểu hiện cho thấy những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ trong việc phối hợp giải quyết hậu quả sau chiến tranh tại Việt Nam. Nhân chuyến thăm này, đoàn sẽ tham dự buổi lễ đóng điện hệ thống xử lý môi trường trong khuôn khổ Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng. Cũng theo Chủ tịch Patrick Leahy, Pittburgh và Houston là các địa phương của Hoa Kỳ có thế mạnh về thương mại, công nghiệp, vận tải và hàng hải. Đây là những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng phát triển của Đà Nẵng.

Được biết, trong tổng số hơn 280 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đang triển khai tại Đà Nẵng có 31 dự án của các nhà đầu tư Hoa Kỳ, bao gồm các dự án lớn như dự án đầu tư hạ tầng Khu CNTT tập trung Đà Nẵng của Tập đoàn Rocky Lai & Associates.

QUỲNH ĐAN

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác