Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Shiga (Nhật Bản)
Đăng ngày 13-01-2020 15:54, Lượt xem: 624

Chiều 13-1, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Shiga Mikazumi Taizo (Nhật Bản). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của hai địa phương. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu chung về thành phố Đà Nẵng đến Tỉnh trưởng Mikazumi Taizo. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, Đà Nẵng đang chú trọng, đẩy mạnh phát triển công nghệ cao. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian đến, hai địa phương sẽ bắt tay cùng nhau phát triển, xây dựng mối quan hệ hữu nghị lâu dài, bền chặt.


Quang cảnh buổi tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Shiga (Nhật Bản)

Tỉnh trưởng tỉnh Shiga Mikazumi Taizo chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông đến Đà Nẵng nhưng có cảm giác rất thân thuộc. Tỉnh trưởng Mikazumi Taizo đánh giá cao những kết quả về kinh tế, du lịch của thành phố trong thời gian qua.

Tỉnh trưởng Mikazumi Taizo đề xuất trong thời gian đến sẽ được giới thiệu kỹ thuật lọc nước của Shiga và Nhật Bản đến Đà Nẵng. Đồng thời, mở cuộc gặp gỡ, giao lưu về xử lý, lọc nước giữa các kỹ thuật giữa hai địa phương.

Tỉnh trưởng Mikazumi Taizo cho biết thêm, trong Đoàn giao lưu Nhật Bản đến Việt Nam lần này có 20 học sinh cấp 3. Ông Mikazumi Taizo mong muốn thời gian đến sẽ đẩy mạnh việc giao lưu học hỏi giữa học sinh, sinh viên hai địa phương nói riêng và hai nước nói chung. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc giao lưu giữa các học sinh cấp 3 chứ không chỉ dừng lại ở sinh viên đại học. Từ đó, tạo mối liên kết, giao lưu thân thiết giữa các học sinh của hai địa phương.    


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ mong muốn trong thời gian đến, hai địa phương sẽ bắt tay cùng nhau phát triển, xây dựng mối quan hệ hữu nghị lâu dài, bền chặt

Đáp lời, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng ý những ý kiến, đề xuất bổ ích của Tỉnh trưởng Mikazumi Taizo. Chủ tịch bày tỏ mong muốn sẽ được học hỏi công nghệ lọc nước của Nhật Bản để người dân thành phố cũng được sử dụng hệ thống nước như ở Shiga. Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản trên các lĩnh vực vì vậy, mong rằng sắp đến sẽ tăng cường giao lưu học sinh, sinh viên trao đổi cán bộ, giao lưu nhân dân hai địa phương.

Shiga là tỉnh nằm ở vùng Kansai của đảo chính Honshu, được bao quanh bởi Hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản và là một trong những hồ lâu đời nhất trên thế giới. 37% tổng diện tích đất được chỉ định là công viên tự nhiên, cao nhất trong số các tỉnh. Nửa phía Nam của tỉnh Shiga nằm liền kề với thủ đô cũ của Kyoto và là một phần của Greater Kyoto, khu vực đô thị lớn thứ 4 của Nhật Bản.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác