Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Đăng ngày 23-01-2020 00:24, Lượt xem: 254

Chiều 22-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi kiểm tra thực tế tại một số điểm bán lẻ và chợ trên địa bàn thành phố về tình hình cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu nhằm đảm bảo cân đối cung cầu và bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra tại điểm bán thịt heo bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Tại cửa hàng bán lẻ thịt heo bình ổn giá phục vụ Tết Canh Tý 2020 của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, đại diện cửa hàng cho biết, giá bán thịt heo tại cửa hàng hiện thấp hơn tại chợ 10-20%; thịt và các sản phẩm từ thịt bán tại cửa hàng đều do công ty sản xuất, với chu trình đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng. Cửa hàng sẽ tiếp tục mở bán thịt heo bình ổn giá đến ngày 24-1 (nhằm ngày 30-12 Âm lịch). Dự kiến trong thời gian đến, công ty sẽ mở thêm các cửa hàng bán lẻ thực phẩm sạch trên toàn thành phố.

Các điểm bán thịt heo bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ mở bán đến ngày 24-1 (nhằm ngày 30-12 Âm lịch)

Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, đây là mô hình bán lẻ thực phẩm vệ sinh, an toàn rất phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân, nên được nhân rộng thành chuỗi. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan sớm thống nhất địa điểm xây dựng lò giết mổ tập trung của thành phố, tạo điều kiện để công ty hoàn thiện chu trình khép kín từ khâu giết mổ đến bảo quản thịt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra tại chợ Cẩm Lệ

Qua kiểm tra tại chợ Cẩm Lệ và chợ Hòa Khánh, đa phần tiểu thương đều cho rằng, sức mua của người tiêu dùng năm nay tại các chợ giảm so với năm trước, trong khi giá cả không biến động nhiều.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hỏi han tình hình kinh doanh của các tiểu thương chợ Cẩm Lệ

Lý giải điều này, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng, việc thị trường phát triển các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ, siêu thị… đã làm giảm bớt lượng người mua hàng tại các chợ truyền thống. Trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch, địa phương và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án tăng cường các tour đưa khách du lịch đến mua sắm tại các chợ truyền thống, nhằm giúp du khách trải nghiệm văn hóa địa phương, cũng như tăng lượng khách mua cho các chợ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra tại chợ Hòa Khánh

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng lưu ý ban quản lý các chợ tăng cường công tác an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra tình trạng mất cắp của khách mua hàng tại các chợ, cũng như các sự cố đáng tiếc liên quan đến cháy nổ làm thiệt hại đến tài sản của người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hàng hóa tại các chợ hiện rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng được nhu cầu của người mua

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác