Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus Corona (nCoV)
Đăng ngày 23-01-2020 17:23, Lượt xem: 1038

Tính đến 16 giờ ngày 23-1, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút Corona xuất phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chiều 23-1, Sở Y tế thành phố ban hành công văn khẩn về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng Corona virus  (nCoV) tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, hai trường hợp nghi ngờ đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được ngành y tế thành phố xử lý kịp thời, đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế. Kết quả về lâm sàng, xét nghiệm  cận lâm sàng tại Đà Nẵng; tại Viện Pauster Nha Trang và Đơn vị nghiên cứu lâm sàn Đại học Oxford (Orcru) tại thành phố Hồ Chí Minh cho thấy bệnh nhân âm tính với tất cả các chủng Corona vi rút đã biết, Corona vi rút mới (nCoV) và các loại vi rút gây viêm phổi phổ biến khác.

Tính đến 16 giờ ngày 23-1, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus Corona xuất phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.


Công văn khẩn của Sở Y tế thành phố về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng Corona vi rút mới tại thành phố Đà Nẵng

Trước đó, sáng cùng ngày, một tài khoản facebook có tên "Canh Tranthanh" lan truyền một status có nội dung "Đà Nẵng, Nha Trang đã có khách du lịch Trung Quốc nhiễm Corona virus! Cần hành động khẩn". 

Ngay sau khi đăng tải, status đã có hàng trăm lượt thích, cùng hàng chục lượt bình luận, chia sẻ. Trong phần bình luận, nhiều người bày tỏ lo lắng trước thông tin đã có người mắc nhưng bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. 

Chiều 23-1, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến bác bỏ thông tin "Đà Nẵng đã có du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona". Bà Kim Yến cho biết thêm sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan của Sở Y tế sớm có văn bản và phối hợp với các ngành chức năng của thành phố để bác bỏ thông tin trên và xử lý người tung tin đồn nhảm để người dân yên tâm đón Tết. 

Về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút Corona mới, Sở Y tế thành phố đã ban hành các công văn chỉ đạo, kế hoạch hành động, quy trình giám sát, xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xâm nhập vào thành phố Đà Nẵng. Đến nay, tất cả các đơn vị đã triển khai và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hoạt động theo hướng dẫn của Sở Y tế; giám sát chặt chẽ các hành tại cửa khẩu sân bay, bến cảng; tăng cường hệ thống giám sát cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án; sẵn sàng đáp ứng, xử ý các trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh theo tình huống xảy ra của dịch bệnh theo đúng quy định.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác