Đà Nẵng sẵn sàng các phương án phòng dịch do virus Corona nCoV
Đăng ngày 24-01-2020 14:37, Lượt xem: 589

Trước diễn biến phức tạp của tình hình nhiễm virus Corona mới (nCoV) xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc), trưa 24-1 (tức 30 Tết Canh Tý), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để bàn bạc các phương án đối phó với loại dịch này.

 

Đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona. Để chủ động ứng phó, yêu cầu trước tiên là công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không được tăng cường để phát hiện ngăn chặn ngay những trường hợp hành khách có dấu hiệu như tăng thân nhiệt, ho, sổ mũi … nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Không chỉ riêng các hành khách đến từ Vũ Hán, hoặc Trung Quốc mà ngay cả các quốc gia khác như Singgapore, Malaysia, Thái Lan … là những quốc gia có người nhiễm khuẩn Corona nCoV cũng cần được kiểm soát kỹ lưỡng.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn khu vực cách ly đối với những hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Trong những ngày tới, nhất là dịp Tết, nhiều chuyến bay, tàu biển quốc tế đến Đà Nẵng, việc kiểm soát càng phải được tập trung cao độ.

Không chỉ tại các cửa khẩu quốc tế, các khách sạn, các điểm du lịch, nhà hàng trên địa bàn thành phố cũng đã được thông báo cụ thể về tình hình dịch bệnh, các dấu hiệu nhiễm bệnh và các phương án xử lý khi cần thiết đối với khách lưu trú, tham quan …

Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở điều trị để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý đối với những ca nghi nhiễm bệnh. Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thành lập đơn vị điều trị riêng biệt, có kế hoạch với các phương án tiếp nhận, cách ly, xử lý bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa đưa vào sử dụng nhiều thiết bị mới, đảm bảo tổ chức điều trị cho bệnh nhân. Giám đốc Bệnh viện cũng đề nghị nên tính toán thêm phương án 2 để sẵn sàng thu dung điều trị trong trường hợp phát hiện quá nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân thành phố nắm được những thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh, các triệu chứng lâm sàng, các biện pháp phòng, tránh cũng như xử lý khi cần thiết.

Đây được coi là biện pháp phòng ngừa dựa vào cộng đồng, nếu làm tốt sẽ phát huy hiệu quả thiết thực. Đồng thời đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn những tin đồn thất thiệt gây hoang mang cho người dân về dịch Corona nCoV.

Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác