Liên tục xảy ra các vụ cháy trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý
Đăng ngày 30-01-2020 08:34, Lượt xem: 851

Từ ngày 23 đến 29-1 (29 âm lịch đến mùng 05 Tết Nguyên đán Canh Tý), trên địa bàn thành phố xảy ra 08 vụ cháy. Tuy không có thiệt hại về người nhưng số tài sản thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Trong số 08 vụ cháy, có 03 vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản: vụ cháy sáng 23-1 (29 Tết), chiều 25-1 (mùng 01 Tết) và ngày 29-1 (mùng 5 Tết).

Cụ thể, lúc 7 giờ 30 phút sáng 23-1, xảy ra cháy tại lán trại tại địa chỉ K221/24 đường Tôn Đản (phường Hoà An, quận Cẩm Lệ). Do không khống chế được nên 5 phút sau, ngọn lửa gây cháy lan vào nhà của ông Nguyễn Hữu Cộng (chủ của lán trại) khiến một phần tường nhà của ông bị hư hại. Vụ cháy đã thiêu rụi 02 xe máy, 02 xe đạp cùng một số máy tời phục vụ cho xây dựng.


Hiện trường vụ cháy lán trại tại địa chỉ K221/24 đường Tôn Đản sáng 23-1 (29 âm lịch)

Tiếp đến, ngày 25-1, xảy ra vụ cháy tại tiệm áo cưới Dee Wedding tại số 365 Trưng Nữ Vương (phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu). Tại thời điểm xảy ra cháy, em Huỳnh Thảo Ly (12 tuổi) đang ở tầng 02 nghe có mùi khét và phát hiện tủ lạnh tại phòng thuê đồ của tiệm áo cưới đang bốc cháy dữ dội. Thảo Ly đã hô hoán cho 04 người trong nhà tìm cách thoát nạn và gọi điện cho lực lượng chữa cháy. Lửa lan nhanh từ tủ lạnh đến các khu vực khác và bao trùm toàn bộ tầng 01 căn nhà. Lực lượng PCCC&CNCH nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa 02 người bị nạn là ông Huỳnh Đức Hiếu (51 tuổi) và bà Tôn Nữ Đông Sương (75 tuổi) ra ngoài an toàn. Đồng thời, hướng dẫn cho em Phạm Thị Thanh Thuỳ (15 tuổi), Huỳnh Đức Huy (15 tuổi) và em Huỳnh Thảo Ly (12 tuổi) thoát nạn hướng đường Lê Đình Thám.


Hiện trường cụ cháy tại tiệm áo cưới Dee Wedding tại số 365 Trưng Nữ Vương ngày 25-1 (mùng 01 Tết)

Chiều 29-1, vụ cháy xảy ra tại quán cà phê Love Milk tea tại địa chỉ 212 đường Lương Nhữ Hộc (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Tại thời điểm xảy ra cháy, người hàng xóm phát hiện tại nhà bà Phương có khói bốc lên dữ dội, bao trùm toàn bộ căn nhà nên đã dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa và điện báo cho lực lượng PCCC&CNCH. Nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC Công an quận (CAQ) Hải Châu và CAQ Cẩm Lệ đã xuất 02 xe chữa cháy và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Đám cháy xuất phát từ khu vực phòng nghỉ của nhân viên và cháy lan sang các căn phòng còn lại. Đám cháy toả ra rất nhiều khói gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Ngôi nhà nói trên có 05 phòng nghỉ dành cho nhân viên quán. Rất may, thời điểm này, các nhân viên về quê ăn tết nên không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân các vụ cháy trên đang được điều tra làm rõ. Qua các vụ việc trên, các cơ quan chức năng mong mỗi người dân cần nêu cao tinh thần PCCC, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, luôn đặt tiêu chí phòng cháy hiệu quả, chữa cháy kịp thời lên hàng đầu thì thiệt hại do cháy nổ gây ra sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất.

ĐĂNG KHÔI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác