Đức hỗ trợ Đà Nẵng các dự án về quản lý an toàn giao thông
Đăng ngày 21-02-2020 15:41, Lượt xem: 313

Sáng 21-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tiến sĩ Erich Lejeune, Chủ tịch Tổ chức Trái tim vì Trái Tim (HFH), Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB) nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Erich Lejeune cho biết chuyến công tác lần này ngoài việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 địa phương, ông còn chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của các cán bộ Sở Y tế Đà Nẵng tham gia tập huấn Khóa học mô hình Phòng khám- Bác sĩ gia đình trong 5 ngày tại thành phố Munich (Đức).

Theo ông Erich Lejeune, Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được biết đến trên thế giới. Vì vậy, ông Erich Lejeune mong muốn thời gian đến, chính quyền thành phố sẽ hợp tác với Munich trong các dự án về lĩnh vực giao thông; đồng thời ông sẽ hỗ trợ Công an thành phố kết nối với Sở Cảnh sát của thành phố Munich nhằm giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm các mô hình kiểm soát an ninh trật tự, an toàn giao thông.


Phó Chủ tịch UBND Lê Trung Chinh trao Bằng khen cho ông Erich Lejeune vì những đóng góp tích cực cho thành phố Đà Nẵng năm 2019.

Tiến sĩ Erich Lejeune hy vọng thông qua những hoạt động này sẽ góp phần tăng cường tình cảm, sự hiểu biết giữa hai thành phố nói riêng và Đà Nẵng với các địa phương của CHLB Đức, đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác song phương về nhiều mặt lên tầm cao mới.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của ông Erich Lejeune và Tổ chức HFH trong việc phát triển lĩnh vực Y tế, Giáo dục – Đào tạo; các chương trình trao đổi chuyên môn, thiết bị khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật y khoa cũng như đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ y bác sĩ thành phố Đà Nẵng thời gian qua. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid–19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, Đại học Đà Nẵng sẽ thảo luận chi tiết với Tiến sĩ Erich Lejeune để tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Y khoa, triển khai các khóa đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên Khoa Y Dược cũng như kế hoạch tài trợ trang thiết bị cho phòng họp trực tuyến.


Lãnh đạo thành phố và các thành viên Tổ chức HFH chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND Lê Trung Chinh trao Bằng khen cho ông Erich Lejeune vì những đóng góp tích cực cho thành phố Đà Nẵng năm 2019.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác