Thống nhất phương án đưa công dân Hàn Quốc về nước theo nguyện vọng
Đăng ngày 25-02-2020 14:22, Lượt xem: 151

Chiều 25-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan bàn về phương án đưa một số du khách Hàn Quốc về nước. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại thành phố Đà Nẵng Ahn Min Sik.

Vừa qua, một số công dân Hàn Quốc đến thành phố Đà Nẵng du lịch, công tác; tuy nhiên, thời điểm đến rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24-2-2020 hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc. Do vậy, các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, nhưng cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, qua trao đổi, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Ahn Min Sik, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thống nhất phương án đưa các công dân Hàn Quốc có nguyện vọng về nước trở lại Hàn Quốc bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay). Đồng thời, giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc về Hàn Quốc trên chuyến bay tối ngày 25-2-2020. 

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế; thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa các du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi đến cầu thang máy bay; đồng thời, chủ trì, phối hợp với Hãng Hàng không Vietjet Air có văn bản nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục Sân bay Đà Nẵng. Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. Hai công dân Thái Lan đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên nếu có nhu cầu xuất cảnh, sẽ được xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tích cực hỗ trợ của chính quyền thành phố trong việc xây dựng phương án đưa công dân Hàn Quốc về nước phù hợp nhất, sớm nhất có thể. Đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đưa công dân Hàn Quốc về nước theo nguyện vọng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác