Cảnh sát giao thông Đà Nẵng liên tục làm rõ nhiều vụ điều khiển xe máy bốc đầu
Đăng ngày 18-05-2020 13:35, Lượt xem: 483

Chỉ trong ngày hôm qua 17-5, Phòng Cảnh sát Giao thông TP Đà Nẵng đã liên tục làm rõ 2 vụ điều khiển xe máy bốc đầu, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe bằng chân gây mất trật tự an toàn giao thông. Thành tích này đã được lãnh đạo đơn vị biểu dương tại Giao ban công tác đầu tuần sáng 18-5.

Cụ thể, sau khi clip ghi lại hình ảnh thanh niên điều khiển xe máy bằng chân xuất hiện trên Facebook vào ngày hôm qua, lực lượng CSGT đã vào cuộc xác minh và chỉ 3 tiếng đồng hồ sau đã xác định được người vi phạm là Đào Văn Dũng (19 tuổi, trú quận Liên Chiểu) thực hiện. Người này sau đó đã được mời lên cơ quan Công an làm việc, lập biên bản xử lý vi phạm.

Tiếp đó, trong buổi tối, một đoạn clip khác ghi lại hình ảnh nhóm thiếu niên bốc đầu xe máy ở khu đô thị FPT (quận Ngũ Hành Sơn) xuất hiện. Ngay lúc này, Trạm Cảnh sát Giao thông Hòa Hải đã vào cuộc xác minh, đã truy tìm được 3 người tham gia đều là học sinh lớp 10 của một trường THPT.

Tại buổi biểu dương các tổ công tác, Lãnh đạo phòng Cảnh sát Giao thông cho biết để xác minh được nhân thân, nơi lưu trú của những người điều khiển xe vi phạm xuất hiện trong clip rất khó khăn. Đơn vị phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với nhiều đơn vị chức năng khác để nắm thông tin.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao, các tổ công tác đã quyết tâm truy tìm cho bằng được, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Đây cũng là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh cho những thanh thiếu niên đang có ý định “biểu diễn” bốc đầu xe. Lực lượng chức năng hoàn toàn có thể tìm ra danh tính, nơi cư trú... cho dù ít hay nhiều manh mối.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu toàn lực lượng CSGT cần tiếp tục gặt hái nhiều hơn nữa những chiến công; phát huy vai trò của người chiến sĩ CAND trong công tác phòng ngừa tội phạm trên các tuyến giao thông, từ đó phối hợp với CA các địa phương, các phòng nghiệp vụ của CATP thực hiện phá án, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác