Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đối thoại với lực lượng Cảnh sát hình sự
Đăng ngày 22-05-2020 03:54, Lượt xem: 386

Ngày 21-5, tại Hội trường Công an TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS).

Buổi đối thoại diễn ra cởi mở, nhiều vấn đề tồn tại, vướng mắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng CSHS đã được lãnh đạo cao nhất Công an thành phố lắng nghe, chia sẻ và chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Phát biểu với lực lượng CSHS, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của lực lượng CSHS trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng thương hiệu TP Đà Nẵng yên bình, đáng sống.

Với những kiến nghị, đề xuất của lực lượng CSHS ở cấp cơ sở, Giám đốc Công an Thành phố cho biết, hiện nay tội phạm công nghệ cao hết sức phức tạp, Công an thành phố có tờ trình gửi UBND TP Đà Nẵng xây dựng Phòng Công nghệ cao và An ninh mạng, chuẩn bị con người, phương tiện để hoàn thành vào tháng 6-2020.

Các đội CSHS ở cấp quận, huyện chủ động đề xuất kinh phí trình UBND xin trang bị phương tiện, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ khi xảy ra. Thời gian tới, Giám đốc sẽ mời các ngân hàng và nhà mạng trên địa bàn TP họp bàn, có quy chế phối hợp để tạo thuận lợi cho công tác đấu tranh với tội phạm công nghệ cao.

Vấn đề trang bị ngoại ngữ cho lực lượng CSHS là hết sức cần thiết. Trước mắt, Giám đốc sẽ có chủ trương xây dựng đề án, ký kết với Đại học Ngoại ngữ mở lớp học miễn phí 3 tháng cho CBCS thuộc lực lượng CSKV, CSQLHC, hình sự, ma túy… Các lớp học này chuyên về tiếng Hàn, Trung và Anh, phấn đấu cuối năm 2021, lực lượng CSKV sẽ có thể giao tiếp những phần việc đơn giản bằng ngoại ngữ với du khách nước ngoài.

Về thực trạng Game bắn cá là hình thức cờ bạc trá hình, cần phải kiên quyết xử lý dứt điểm. Địa phương nào để tồn tại hoạt động loại hình này thì lãnh đạo, chỉ huy công an ở cấp đó sẽ bị khiển trách, phê bình.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm người nước ngoài và đối tượng ngoại tỉnh đến Đà Nẵng hình thành băng nhóm tội phạm có diễn biến phức tạp. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lực lượng CSHS toàn thành phố tăng cường công tác bám địa bàn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kiên quyết không để băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tồn tại trên đất Đà Nẵng.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác