Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng khai trương mô hình Chợ nhân đạo
Đăng ngày 25-05-2020 03:54, Lượt xem: 362

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, ngày 24-5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức phiên "Chợ Nhân đạo năm 2020" trên địa bàn quận Hải Châu, Thanh Khê.

Tại đây, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ 500 phiếu mua hàng miễn phí có giá trị sử dụng một lần cho 500 người đến mua hàng. Mỗi phiếu trị giá 150.000 đồng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, ưu tiên những hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi hoặc đau ốm thường xuyên, hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, phụ nữ đơn thân.

Mỗi phiếu mua hàng miễn phí, người hưởng lợi sẽ tự lựa chọn những mặt hàng lương lực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: gạo, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, mì ăn liền, nước mắm, bột ngọt, đường,…. thông qua hình thức đổi phiếu nhận hàng. Các mặt hàng được bày bán tại chợ nhân đạo là lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, bảo đảm yêu cầu chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và niêm yết giá công khai, ưu đãi.

Mô hình “Chợ nhân đạo” hiện đang được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành với mục tiêu hỗ trợ cho 100.000 lượt người khắp cả nước có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19, qua đó, góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác