AmCham sẽ là một thành viên trong đại gia đình doanh nghiệp Đà Nẵng
Đăng ngày 20-06-2020 11:52, Lượt xem: 859

Sau thành công củaTọa đàm Kết nối thương mại, đầu tư Hoa Kỳ - Đà Nẵng, sáng ngày 20-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã tiếp thân mật Ban điều hành Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) do bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam và ông Chad Ovel, Chủ tịch AmCham làm trưởng đoàn cùng một số lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Đà Nẵng.

Tiếp chuyện thân mật với Ban điều hành AmCham, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh và đánh giá cao sự  hiện diện của Chi hội AmCham tại Đà Nẵng, coi đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam  và Hoa Kỳ tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung trong thời gian đến. Chính quyền thành phố luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam- Hoa Kỳ và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi  cho các hoạt động của AmCham tại Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ cho hay đã có sự tìm hiểu và có những ấn tượng tốt đẹp về thành phố Đà Nẵng, về môi trường đầu tư thuận lợi, về cách thức quản lý bảo vệ môi trường bền vững và nguồn nhân lực có khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc của các doanh nghiệp Hoa Kỳ nếu đặt tại Đà Nẵng. “Chúng tôi khó có thể hình dung được nơi nào tốt hơn Đà Nẵng để đầu tư khi mà ở đây có nhiều sự thuận lợi của điều kiện tự nhiên, hạ tầng và cả sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền thành phố. Sự có mặt của chi hội AmCham Đà Nẵng sẽ là sự kết nối quảng bá thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với Đà Nẵng.” Bà Mary Tarnowka cho biết. Đặc biệt, thời gian qua Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, Đà Nẵng lại càng được nổi bật lên như là điểm đến đầu tư an toàn, nhiều tiềm năng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Trao đổi với đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố rất quan tâm  mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại thành phố. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp Hoa Kỳ có thế mạnh cũng chính là những lĩnh vực mà thành phố Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư như công nghệ thông tin, sản xuất công nghệ cao, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản du lịch…Chủ tịch mong muốn AmCham Đà Nẵng sẽ phát triển thêm nhiều hội viên nữa tại Đà Nẵng để trở thành một cộng đồng doanh nghiệp lớn góp phần vào sự phát triển của thành phố . “AmCham sẽ trở thành một thành viên của đại gia đình các doanh nghiệp của Đà Nẵng” Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vui vẻ nhấn mạnh.

LÊ HOA 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác