Tiếp tục rà soát, cắt giảm triệt để các thủ tục hành chính chồng chéo, vướng mắc
Đăng ngày 02-07-2020 09:32, Lượt xem: 515

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 4194/UBND-KSTT ngày 29-6-2020 đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29-5-2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 theo Công văn số 4906/VPCP-K STT ngày 18-6-2020 của Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, cắt giảm triệt để các thủ tục hành chính (TTHC) còn chồng chéo, vướng mắc, không cần thiết trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền của cơ quan mình, quyết liệt đẩy nhanh việc phê duyệt hồ sơ các dự án đầu tư còn đang tồn đọng; có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu trong xử lý công vụ. Tập trung triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12-5-2020 của Chính phủ ban hành chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới lề lối phương thức làm việc thông qua việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, thực hiện gửi nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp chính quyền; chuyển đổi từng bước việc điều hành dựa trên giấy tờ sang điều hành dữ liệu theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24-1-2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước; đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị cử đầu mối và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị của người dân và doanh nghiệp để kịp thời xử lý hoặc báo cấp có thẩm quyền theo quy định. Tổ chức tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị cùa người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, qua Tổng đài 1022 và Cổng Góp ý Đà Nẵng. Bên cạnh đó, rà soát từng nhiệm vụ, biện pháp để tạo điều kiện cho sản xuât kinh doanh, nhất là thu hút đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ xử lý, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tập trung lựa chọn, tái cấu trúc quy trình, cung cấp trên môi trường điện tử các TTHC có nhu cầu lớn, liên quan nhiều đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND thành phố xây dựng và triển khai Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC giai đoạn 2020-2025 theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8-4-2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan xây dựng, triển khai dịch vụ cấp bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hoàn thành kết nối thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan đến TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 30-6-2020.

UBND thành phố giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng Đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác