Thành lập Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng
Đăng ngày 03-08-2020 22:20, Lượt xem: 3000

UBND thành phố vừa có văn bản giao UBND các quận, huyện triển khai thành lập Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng và chủ động tổ chức thành phần, số lượng tham gia Tổ Công tác đối với các lực lượng liên quan như công an, chính quyền, dân phòng, hội, đoàn thể, y tế địa phương… tại Công văn số 5060/UBND-SYT ngày 2-8-2020.

Việc thành lập Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng nhằm chủ động và tăng cường hiệu quả công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly và can thiệp y tế phù hợp, góp phần đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa ban thành phố. Theo đó, UBND các quận, huyện có trách nhiệm giao nhiệm vụ cho Tổ Công tác giám sát việc thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo hiệu quả và theo đúng các quy định; đồng thời, theo dõi sức khỏe người dân sinh sống trên địa bàn, nhất là tại các khu vực nguy cơ cao, có liên quan đến dịch tễ của bệnh nhân xác định mắc COVID-19, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu xét nghiệm nhằm nhanh chóng triển khai các biện pháp cách ly và can thiệp y tế phù hợp.

UBND các quận, huyện cũng có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho các Tổ Công tác; khẩn trương triển khai công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, đề xuất các khu vực ưu tiên thực hiện công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng; tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho các Tổ Công tác. Bên cạnh đó, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tác nhân COVID-19 đối với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 phải lập tức phối hợp với UBND các địa phương liên quan triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế theo quy định để kịp thời kiếm soát, khống chế dịch bệnh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác