Đảm bảo quy trình vệ sinh phòng chống dịch COVID-19 trong công tác tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ
Đăng ngày 03-08-2020 03:51, Lượt xem: 391

Ngày 2-8, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố ban hành thông báo số 17/TB-MTTQ-BTT về tăng cường đảm bảo quy trình vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ. 

Theo đó, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố đề nghị các tổ chức, cá nhân tham gia tiếp nhận, điều phối tiền hàng, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo tuyệt đối các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức vận động, tiếp nhận và điều phối tiền, hàng hóa cứu trợ.

Đồng thời, trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ phòng chống dịch cho người tiếp nhận và người ủng hộ theo quy định của ngành y tế như đeo khẩu trang kháng khuẩn, găng tay, mặc áo quần bảo hộ, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đảm bảo cự ly tối thiểu 2m, không tập trung đông người, hạn chế giao nhận tiền mặt, có biện pháp sát khuẩn tiền, hàng... tại các điểm tiếp nhận, phân phối, giao nhận.

Hạn chế tối đa việc ủng hộ trực tiếp tại các cơ sở y tế bị phong tỏa, cách ly, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ đảm nhận việc điều phối tiền, hàng đến các đơn vị theo yêu cầu. Việc ủng hộ cần tập trung thực hiện tại các địa điểm: 

- Trụ sở UBMTTQVN thành phố, số 12 Trần Phú
- Sân thể thao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, số 4 Lê Duẩn
- Trung tâm công tác xã hội Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, số 64 Đống Đa
- Trụ sở UBMTTQVN các quận, huyện
- Trụ sở UBND 56 phường xã

Việc vận động, tiếp nhận, điều phối tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 có thể kéo dài trong nhiều ngày. Vì vậy, UBMTTQVN thành phố đề nghị các cơ quan, tổ chức và nhân dân hết sức bình tĩnh, không chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch, đảm bảo tốt sức khỏe, sinh mệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác