Công an thành phố tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới
Đăng ngày 03-08-2020 16:26, Lượt xem: 309

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ngày 3-8, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng tổ chức cuộc họp trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương triển khai một số công tác cấp bách. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng chủ trì buổi họp.

Theo đánh giá, thời gian qua trước tình hình dịch bệnh phức tạp, CATP đã triển khai khẩn cấp các biện pháp đảm bảo an ninh trật trên địa bàn thành phố, đặc biệt là triển khai việc phong tỏa các 3 bệnh viện lớn trên địa bàn quận Hải Châu; tổ chức canh gác, chốt chặn tại các địa điểm cách ly, bệnh viện dã chiến, đảm bảo lực lượng tại các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào của thành phố; duy trì hoạt động tuần tra theo quyết định 8394; phối hợp với các ban ngành chức năng rà soát và phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid 19.

Tại các chốt kiểm soát dịch, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã tuyên truyền cho người dân các quy định của thành phố và Chính phủ về việc hạn chế ra đường khi không cần thiết, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế,... Qua đó, ý thức chấp hành của người dân đã được nâng lên, đa số người dân đều chấp hành tốt.


Toàn cảnh buổi họp

Nhiều đơn vị, địa phương bên cạnh công tác phòng chống dịch, đã chủ động, không lơ là trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Điển hình như Công an huyện Hòa Vang đã bắt quả tang đối tượng Huỳnh Ngọc Hải (23 tuổi, trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 5 gam ma túy đá, 16 gói ketamin, 28 viên thuốc lắc, 1 cân tiểu ly. Công an quận Liên Chiểu bắt quả tang xe Container do ông Trần Khánh Thiện 36 tuổi vận chuyển 415 chai rượu không có hóa đơn chứng từ hợp pháp…

Tại buổi họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP Đà Nẵng đánh giá rất cao nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ CATP Đà Nẵng thời gian qua trong công tác phối hợp với các ban, ngành phòng chống dịch Covid 19 và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.


Thiếu tướng Vũ Xuân Viên phát biểu tại buổi họp

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhận định: "Diễn biến dịch bệnh lần này hết sức phức tạp, vai trò của lực lượng Công an trong phòng, chống dịch là đặc biệt quan trọng, vì vậy mỗi cán bộ, chiến sỹ không được chủ quan, lơ là, nêu cao tinh thần trách nhiệm “chống dịch như chống giặc”. Các đơn vị nghiệp vụ tập trung xử lý nghiêm các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân; các hành vi đầu cơ, găm hàng, trục lợi".

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu hậu cần CATP tăng cường trang thiết bị y tế cho lực lượng Công an trực chiến tại các chốt kiểm soát, chốt phong tỏa đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ trong khi thực hiện nhiệm vụ. Công an các quận, huyện thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ đơn vị mình, nhất là các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch như các chốt phong tỏa, chốt kiểm soát. Phối hợp với các lực lượng y tế địa phương truy vết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid 19.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác