Binh chủng Hóa học phun hóa chất khử khuẩn khu vực quận Sơn Trà
Đăng ngày 03-08-2020 18:05, Lượt xem: 2205

Chiều 3-8, các phương tiện đặc chủng thuộc Trung tâm ứng phó khắc phục sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ hạt nhân (Binh Chủng hóa học – Bộ Quốc phòng) tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại một số tuyến đường, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao trên địa bàn quận Sơn Trà.

Video: Binh chủng Hóa học phun hóa chất khử khuẩn khu vực quận Sơn Trà

Cụ thể, bắt đầu từ 13 giờ 30, đoàn xe gồm 30 cán bộ, chiến sĩ, cùng 7 phương tiện chuyên dụng đã có mặt trước Trung tâm y tế quận Sơn Trà để nạp hóa chất, chuẩn bị thực hiện công tác phun hóa chất khử khuẩn trên bề mặt diện tích 500 mét vuông.


Lực lượng cán bộ, chiến sĩ phun thử vòi trước khi làm nhiệm vụ

Đoàn xe thực hiện phun hóa chất xuất phát từ Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Sau đó chia nhỏ, dọc khắp các tuyến đường theo hướng từ phường An Hải Đông, phường An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).


Lực lượng cán bộ, chiến sĩ được trang bị quần áo bảo hộ và mặt nạ phòng độc để làm nhiệm vụ

Theo Đại đội trưởng Đại đội số 7, Trung tâm Ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân miền Trung Nguyễn Duy Thắng cho biết, các xe chuyên dụng được trang bị những khí tài hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài. Để thực hiện nhiệm vụ này, đơn vị đã chuẩn bị, tổ chức huấn luyện từ kỹ thuật đến chiến thuật, đảm bảo sử dụng thuần thục trang bị khí tài.


Sẵn sàng làm nhiệm vụ

Đại úy Nguyễn Duy Thắng chia sẻ thêm, đây là hóa chất diệt trùng có tính oxy hóa cao nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, chính vì thế, các cán bộ, chiến sĩ tham gia phun khử khuẩn sẽ được trang bị đồ bảo hộ một cách kỹ lưỡng nhất.


Xe chuyên dụng bắt đầu phun sát khuẩn trên đường Ngô Quyền

“Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, niềm vinh dự và trách nhiệm của lực lượng. Vì vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng và cố gắng hoàn thành tốt nhằm khử khuẩn môi trường sống cho người dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19” Đại úy Thắng nói.


Và chia nhỏ, dọc khắp các tuyến đường theo hướng từ phường An Hải Đông, phường An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang

Ngoài việc phun khử hóa chất ở một số tuyến đường trên địa bàn quận Sơn Trà, đối với những gia đình có người nhiễm COVID-19, đối tượng F1, sẽ được lực lượng chức năng phun khử khuẩn trong nhà. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả, các phường thuộc quận Sơn Trà cũng khuyến cáo người dân không tụ tập, chấp hành cách ly xã hội theo quy định của Chính phủ.


Lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nhằm khử khuẩn môi trường sống cho người dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trước đó, UBND các phường trên địa bàn quận Sơn Trà đã phát đi thông báo lịch phun khử khuẩn cho người dân, đồng thời yêu cầu người dân đóng hết các cửa sổ, cửa ra vào để tránh thuốc bay vào thực phẩm hay hít phải, không di chuyển đến các khu vực khử khuẩn.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác