Giám sát, phát hiện và báo cáo ngay tất cả các trường hợp nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng
Đăng ngày 07-08-2020 03:47, Lượt xem: 403

Ngày 7-8, UBND thành phố ban hành văn bản số 5230/UBND-SYT về hoạt động của các Tổ công tác COVID-19 cộng đồng.

Nhằm tập trung triển khai hiệu quả hoạt động của Tổ công tác trong cộng đồng dân cư, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận huyện khẩn trương rà soát, kiện toàn hoặc thành lập ngay (đối với các địa phương, khu vực chưa thành lập Tổ công tác) các Tổ công tác tại cộng đồng ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn. Mỗi tổ gồm 2-3 người và huy động cán bộ tổ dân phố, các đoàn thể xã hội, tình nguyện viên tại khu dân cư, phân công cụ thể cho mỗi tổ phụ trách từ 30-50 hộ gia đình. 

Người dân nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội, các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình

Các Tổ Công tác thực hiện việc hằng ngày "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" nhằm tuyên truyền, nhắc nhở từng hộ gia đình về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạp của chính quyền thành phố và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay tất cả các trường hợp nghi mắc COVID-19, các trường hợp có một trong các triệu chứng sốt, ho, đau họng, đau ngực, khó thở, ốm mệt ở từng hộ gia đình để thông báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế kịp thời tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo đúng quy định.

UBND các quận huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong việc thành lập và tổ chức triển khai, giám sát hoạt động của Tổ Công tác đạt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tình hình hiện nay. 

CÔNG TÂM
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác