Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Đăng ngày 12-08-2020 08:52, Lượt xem: 2299

Thực hiện Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1-8-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, kế hoạch gồm các nội dung thực hiện chính như: yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị trực thuộc Sở phải cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh; cử người ghi nhận các hoạt động ra, vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone; hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên hệ thống wifi thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại; tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin, truyền thông, bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, Cổng Thông tin điện tử thành phố thực hiện việc xây dựng, đăng, phát tin, bài, phóng sự; bố trí thời lượng phù, hợp để tuyên truyền, phổ biến cài đặt ứng dụng Bluezone đến toàn thể người dân trên địa bàn thành phố.

Đồng thời đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc UBND các quận, huyện, phường, xã và người dân trên địa bàn được biết. Trong công tác truyền thông, tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, chú ý phát huy hệ thống truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử; triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; bản điện tử chiếu các bản điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng của địa phương. Bên cạnh đó, chỉ đạo cán bộ tổ dân phố hỗ trợ tuyên truyền trực tiếp, vận động bà con cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong trường hợp không cài đặt được ứng dụng liên hệ Tổng đài 1022 (0236.1022) để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí (miễn phí cước cuộc gọi).

Trung tâm Thông tin Dịch vụ công có trách nhiệm tiếp nhận và hướng dẫn người dân các thông tin liên quan cài đặt ứng dụng Bluezone; đồng thời, triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại.

Sở Thông tin và Truyền thông giao Văn phòng Sở yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở phải cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh; các đơn vị trực thuộc cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở,yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone.

Ban biên tập trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị thuộc Sở đăng tải toàn bộ hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở. Phòng Công nghệ thông tin có trách nhiệm cung cấp thông tin về cài đặt ứng dụng Bluezone trên Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử và Cổng Dịch vụ công trực tuyến để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân được biết và thực hiện; Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên hệ thống wifi thành phố Đà Nẵng; Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản hướng dẫn, định hướng các cơ quan báo chí tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác