Thực hiện Thông tư 66/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính
Đăng ngày 27-08-2020 13:29, Lượt xem: 298

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố vừa ban hành Công văn số 2615/VP-KTTC về việc thực hiện Thông tư 66/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành quy chế mẫu về kiểm toán nội bộ áp dụng cho doanh nghiệp.

Thông tư 66/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 10/7/2020 và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/9/2020. Theo đó, nội dung đáng chú ý tại Thông tư 66/2020/TT-BTC là Quy định về đảm bảo và nâng cao chất lượng kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp.

Cụ thể, Điều 21 Quy chế mẫu ban hành kèm theo Thông tư 66/2020/TT-BTC quy định về việc đảm bảo và nâng cao chất lượng kiểm toán nội bộ áp dụng trong Doanh nghiệp như sau:

Bộ phận kiểm toán nội bộ sẽ duy trì một chương trình đảm bảo và nâng cao chất lượng bao gồm tất cả các khía cạnh của bộ phận kiểm toán nội bộ.

Chương trình sẽ bao gồm đánh giá về tính tuân thủ của bộ phận kiểm toán nội bộ với các quy định và chuẩn mực kiểm toán nội bộ; đánh giá việc tuân thủ Quy tắc đạo đức của người làm công tác kiểm toán nội bộ. Chương trình cũng đánh giá hiệu quả và hiệu suất của bộ phận kiểm toán nội bộ và xác định các cơ hội để cải thiện.

Đánh giá lại hoạt động kiểm toán nội bộ được thực hiện vào cuối cuộc kiểm toán và tự đánh giá lại hàng năm về tổng thể hoạt động kiểm toán nội bộ do chính bộ phận kiểm toán nội bộ thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng của hoạt động kiểm toán nội bộ. Trong trường hợp cần thiết, có thể thuê doanh nghiệp kiểm toán đủ điều kiện đánh giá độc lập bên ngoài ít nhất bao nhiêu năm một lần.

Người phụ trách kiểm toán nội bộ sẽ báo cáo với Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty đồng thời gửi đến Ủy ban kiểm toán (hoặc một cơ quan/bộ phận trực thuộc được ủy quyền (nếu có)) về chương trình đảm bảo và nâng cao chất lượng của bộ phận kiểm toán nội bộ, bao gồm kết quả đánh giá nội bộ hàng năm và đánh giá bên ngoài (nếu có).

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố thông báo và đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương truy cập vào hai địa chỉ Website: www.mof.gov.vn/ hoặc www.chinhphu.vn để tra cứu, thực hiện Thông tư số 66/2020/TT-BTC.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác