19 năm tù cho nhóm đối tượng "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép"
Đăng ngày 30-08-2020 06:53, Lượt xem: 388

Sáng 29-8, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử và tuyên phạt 3 bị cáo gồm: Chen Xian Fa (27 tuổi) quốc tịch Trung Quốc 8 năm tù, Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi) trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam 6 năm tù và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi) trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng 5 năm tù cùng về tội danh “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Theo cáo trạng, từ ngày 23-6, Chen Xian Fa liên hệ qua mạng Wechat với bị cáo Trinh để nhờ thuê giúp nhà ở Đà Nẵng. Qua nói chuyện, mặc dù biết Chen Xian Fa không có thị thực vào Việt Nam nhưng Trinh vẫn đồng ý giúp và liên hệ bị cáo Diễm để tìm và thuê được 1 ngôi nhà nguyên căn tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Trong quá trình nhắn tin với Trinh, Diễm cũng biết được nhóm người Trung Quốc trên đều không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam. Vì chủ nhà cho thuê trọ đi vắng nên Trinh và Diễm cấu kết với nhau nâng mức giá thuê trọ từ 19 triệu lên 23 triệu đồng/1 tháng, chia nhau số tiền chênh lệch.

Khi thuê được nơi ở, Chen Xian Fa đã liên hệ với đường dây của người Trung Quốc và Việt Nam đưa 3 người Trung Quốc làm việc cho công ty quảng cáo của mình về Đà Nẵng theo đường biên giới gần cửa khẩu Hữu Nghị.

Ngược lại, mỗi người phải đưa cho Chen Xian Fa 4000 nhân dân tệ. Đến ngày 11-7, nhóm này bị Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với phòng An ninh đối ngoại và phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố kiểm tra, phát hiện cả 4 người người quốc tịch Trung Quốc trong đó có Chen Xian Fa không có hộ chiếu, thị thực và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trước Hội đồng xét xử các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác