Bắt khẩn cấp 2 nữ quái làm giả sổ đỏ rao bán để chiếm đoạt 3,5 tỷ
Đăng ngày 17-09-2020 07:31, Lượt xem: 455

Sáng 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 "nữ quái" gồm, Nguyễn Thị Châu Sa (35 tuổi) và Nguyễn Thị Yến (40 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Cụ thể, vào khoảng tháng 4-2020, do thiếu tiền để trả nợ, Sa cấu kết với Yến nhờ dịch vụ làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại Khu đất gia đình quân nhân tiểu đoàn 409, phường Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) có diện tích 105m2. Khi có sổ đỏ giả này trong tay, ngày 5-6, Sa tung thông tin "cầm cố" lô đất "ảo" này để lấy tiền đáo hạn ngân hạn ngân hàng cho khoản nợ của Công ty gia đình đến những người làm dịch vụ cho vay đáo hạn.

Đến ngày 5-6, một bị hại đã tin tưởng và đồng ý nhận "cầm" cuốn sổ đỏ này cùng một lô đất khác của Sa với số tiền 3,5 tỉ đồng; yêu cầu Sa phải thanh toán lại tiền vay và lãi trong vòng 5 ngày. Số tiền mặt này sau đó đã được chuyển khoản vào nhiều tài khoản ngân hàng đều do Sa trực tiếp sử dụng. Tuy nhiên từ đó tới nay, Sa đã chiếm đoạt và không thanh toán trả lại tiền vay cho bị hại.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác