Mang trung thu đến với các bệnh nhi ung thư
Đăng ngày 26-09-2020 07:32, Lượt xem: 566

Dưới sân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, hình ảnh những chiếc lồng đèn, đầu lân, tiếng trống xen kẽ tiếng cười vui của các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng khiến ai cũng ấm lòng.

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật nhiều niềm vui và ý nghĩa cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chiều 25-9, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam và Hội đồng đội thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu cho em”.

Để các bệnh nhi thoải mái vui chơi, từ đầu chương trình, chú Cuội đã xuất hiện với những câu đố vui và mang đến cho các em rất nhiều quà tặng. Tiếp đến là các tiết mục văn nghệ do các em nhỏ đến từ Cung thiếu Nhi thành phố Đà Nẵng biểu diễn. Một phần không thể thiếu trong mùa Trung thu chính là múa lân. Trong màn biểu diễn của mình, các đội lân đã xuống tận nơi các em đang ngồi để vui chơi, mang đến tiếng cười, niềm vui cho các bệnh nhi.


Dù một bên tay đang chuyền nước nhưng bệnh nhi Đinh Văn Nghị vẫn hăng hái trả lời câu hỏi đố vui và được nhận nhiều quà từ chú Cuội

Hăng hái giơ tay trả lời câu hỏi của chú Cuội, mạnh dạn vui chơi cùng đầu lân, bệnh nhi Đinh Văn Nghị (9 tuổi, trú tỉnh Đăk Lăk) hồn nhiên chia sẻ: “Con thích xem đầu lân lắm. Hai quyển sách được cô chú tặng con sẽ để dành đọc và cho các bạn khác mượn để đọc cho vui”.

Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam với sự đồng hành của Công ty Suntory Pepsico VietNam Beverge và Công ty Công nghiệp Nghệ Năng, Sân khấu Lệ Ngọc Hà Nội đã trao 15 suất quà trị giá 30 triệu đồng, 100 thùng sữa, 2.500 khẩu trang y tế cùng quà tặng cho 15 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, Thành Đoàn, Hội đồng Đội, Cung thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đã trao 20 suất quà cho thiếu nhi đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện với trị giá 10 triệu đồng. Tổng quà và tiền mặt trị giá 60 triệu đồng.


Ban tổ chức tặng quà trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: “Hành trình “Trung thu cho em” năm nay được Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị trao hơn 3.500 suất quà cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt tại 7 tỉnh miền Trung trị giá 1,4 tỷ đồng. Tại Đà Nẵng, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bệnh nhi thật nhiều niềm vui để các em tiếp tục cố gắng, chiến đấu với bệnh tật, sớm được xuất viện trở về nhà”.

Chị Trang cho biết thêm, năm nay, Hội đồng đội có 2 mục tiêu cần triển khai là giúp 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 100% xã, phường, thị trấn trên cả nước có sân chơi dành cho thiếu nhi.


Con trai 4 tuổi của chị Hạnh hào hứng khi xem đoàn lân biểu diễn

Đưa con nhỏ 4 tuổi bị u não xuống tham gia chương trình “Trung thu cho em”, chị Hồ Thị Hạnh (28 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) trải lòng: “Nhìn con chơi vui mà mình cũng vui theo. Hôm nay nhận được quà của mọi người, tôi sẽ dành dụm để mua sữa, mua thức ăn bồi bổ cho con”. Hoàn cảnh gia đình chị Hạnh rất khó khăn khi chồng chị ở quê cũng bị bệnh, không làm việc được nhiều. Từ ngày con nằm viện, chị phải nghỉ việc để ra viện chăm con.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết: “Các em nhỏ ở đây chịu rất nhiều thiệt thòi, không chỉ về bệnh tật mà các em cũng không được đến trường, không được vui chơi như các bạn cùng trang lứa. Chương trình “Trung thu cho em” hôm nay thật sự rất ý nghĩa, mang đến cho các em niềm vui để vơi đi nỗi đau bệnh tật”.


Đoàn lân mang đến cho các bệnh nhi nhiều niềm vui và tiếng cười trong mùa trung thu

Bác sĩ Hùng cho biết thêm, trong thời gian tới, phía bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ, tổ chức thiện nguyện để tổ chức thêm nhiều chương trình, sân chơi cho các bệnh nhi để các em có thêm nhiều niềm vui, có tinh thần thoải mái, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác