Công an xã giúp dân sơ tán ứng phó trước tình huống thủy điện xả lũ
Đăng ngày 11-10-2020 04:40, Lượt xem: 242

Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày qua cùng với việc các hồ chứa thủy điện trên thượng nguồn sông Vu Gia bắt đầu xả tràn từ sáng sớm ngày 10-10 để vận hành đưa mực nước về dưới mực nước đón lũ đã khiến cho 9/11 xã tại huyện Hòa Vang bị ngập sâu trong nước.

Từ sáng 10-10, nước lũ dâng cao trở lại tại 9/11 xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng khiến 2.747 hộ dân bị ngập sâu trong nước. Đặc biệt là xã Hòa Nhơn và Hòa Phong gần như bị ngập toàn bộ. Lực lượng Công an, quân sự cùng với chính quyền địa phương đã nhanh chóng tiếp cận, hỗ trợ vận chuyển tài sản và sơ tán người dân đến nơi an toàn, tuyệt đối không để ai còn ở lại trong vùng nguy hiểm.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang có mặt tại hiện trường, cho biết: “Chính quyền địa phương, công an, quân sự đã phối hợp vào từng nhà, vận động người dân di dời, không thể ở lại nữa. Vì thủy điện sẽ tiếp tục xả lũ, rất nguy hiểm đến tính mạng. Người dân cũng rất ý thức. Những nhà có phương tiện đã tự di dời, còn những hộ không có phương tiện thì lực lượng đã nhanh chóng hỗ trợ, đặc biệt là nhanh chóng đưa người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại vẫn còn một số thôn bị nước ngập chia cắt khiến công tác di dời gặp nhiều khó khăn. Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp cận để hỗ trợ người dân đến nơi an toàn.

Ông Trần Văn Thu – Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang cho biết thêm: “Hiện tại, còn một số khu vực như thôn: Duy Phong, Ninh An, Thái Lai, Phước Thái...vẫn còn người dân ở trong khu vực nguy hiểm. Chúng tôi đang tiếp tục triển khai lực lượng để nhanh chóng sơ tán người dân đến nơi an toàn và thông báo thời gian xả lũ để người dân được biết, chủ động bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình”.

Trên địa bàn huyện Hòa Vang đã có một người mất tích do bị nước lũ cuốn trôi khi đang đánh cá. Trong thời gian tới, thủy điện Sông Bung và thủy điện A Vương sẽ tiếp tục xã lũ. Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng trong công tác sơ tán, ứng phó với mưa lũ thì người dân cũng cần nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tính mạng, tài sản cho chính mình và người thân trong tình hình thời tiết vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác