Bắt giam thanh niên lừa bán căn hộ chung cư của công nhân chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng
Đăng ngày 20-10-2020 09:03, Lượt xem: 526

Chiều 19-10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt giam đối với Đàm Ngọc Chính (33 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là đối tượng đã lừa bán nhiều căn hộ tại Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh cho nhiều người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Cụ thể, từ đầu năm 2020, Chính đưa ra thông tin gian dối với Nguyễn Thị Hồng Lan (28 tuổi) và Phan Thái Nghĩa (27 tuổi, cùng trú thành phố Đà Nẵng) về việc đang sở hữu nhiều căn hộ tại chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng và nói những người này môi giới đưa người mua đến gặp Chính để bán các căn hộ tại đây.

Tiếp đó, khi có khách hàng đến gặp, Chính dẫn vào bên trong các căn hộ và thông tin với người mua rằng mình nộp tiền để mua với chủ đầu tư đồng thời yêu cầu người mua đặt cọc cho đối tượng từ 40-60 triệu đồng. Tổng cộng số khách hàng được Lan và Nghĩa "dắt mối" tới cho Chính là 10 trường hợp.

Ngoài ra, Chính trực tiếp giao dịch với 8 trường hợp khác cũng với cách lừa đảo tương tự. Tính đến thời điểm bị bắt, Chính lừa đảo tổng cộng 18 trường hợp đặt cọc tiền cho mình để mua căn hộ, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Thực tế toàn bộ số tiền cọc này đều được đối tượng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Theo hồ sơ, Chính chưa sở hữu bất kỳ căn hộ nào tại chung cư này và phía nhà đầu tư xác nhận đối tượng không có quyền hạn rao bán cũng như chưa làm việc với đơn vị bán căn hộ.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác