Thực hiện Thông tư 24/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương 
Đăng ngày 31-10-2020 11:17, Lượt xem: 146

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố vừa ban hành Công văn số 3197/VP-KTTC về việc thực hiện Thông tư 24/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí.

Ngày 18/9/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 24/2020/TT-BCT quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí.

Theo đó, tài nguyên, trữ lượng dầu khí được tính toán như sau:

Trước hết, tài nguyên dầu khí đã phát hiện: Dầu khí tại chỗ ban đầu và trữ lượng dầu khí được Người điều hành tính toán cho các cấp tương ứng (P1, P2, P3). Tiềm năng dầu khí cũng được Người điều hành tính toán cho các cấp tương ứng (C1, C2, C3) với các giá trị dầu khí tại chỗ ban đầu và thu hồi tiềm năng tương ứng. Trữ lượng dầu khí của mỏ được cập nhật trong báo cáo kế hoạch đại cương phát triển mỏ (ODP), báo cáo kế hoạch phát triển mỏ (FDP) và báo cáo kế hoạch phát triển mỏ điều chỉnh…

Tiếp theo, tài nguyên dầu khí chưa phát hiện được tính toán hoặc dự báo cho dầu khí tại chỗ ban đầu và thu hồi tiềm năng tương ứng (R1, R2), trong đó hệ số thu hồi được lấy theo nguyên tắc tương tự trên cơ sở giá trị của các vỉa chứa, mỏ, khu vực, bể lân cận.

Bên cạnh đó, thời gian cập nhật báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí là 03 năm tính từ khi có dòng dầu khí đầu tiên được khai thác thương mại và sau đó định kỳ là 05 năm. Trong trường hợp cần thiết, Người điều hành cập nhật và đệ trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 06/11/2020.

Nội dung Thông tư 24/2020/TT-BCT được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công thương, Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố thông báo và để các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo thẩm quyền.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác