Phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021
Đăng ngày 23-11-2020 02:52, Lượt xem: 940

Ngày 22-11, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2020) và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021, trao địa chỉ nhân đạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2020. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Minh và đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Trải qua 74 năm hình thành và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có những chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc. Hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương của Đảng và định hướng công tác của Hội, hướng về cơ sở. Các cấp Hội tiếp tục tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện Luật hoạt động chữ thập đỏ, các văn bản pháp luật, các chỉ thị về công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; góp phần tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Vai trò của tổ chức Hội trong Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tiếp tục được khẳng định trong khu vực và quốc tế. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.

Từ năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2019-2023 theo hướng mỗi tổ chức cơ sở đảng trực tiếp hỗ trợ ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ giới thiệu. Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị triển khai đến các cấp Hội; xây dựng chương trình phối hợp với các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, với Sở Giáo dục và Đào tạo… Kết quả, các cấp Hội, đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và giúp đỡ 2.555 địa chỉ nhân đạo trị giá 8 tỷ 526 triệu đồng với một số hình thức hỗ trợ hiệu quả như xây nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ kinh phí chữa bệnh, hỗ trợ vốn và phương tiện sinh kế.

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã trao tặng địa chỉ nhân đạo cho 156 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trong năm học 2019-2020, Hội Chữ thập đỏ các trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức thực hiện, vận dụng sáng tạo và lồng ghép cùng các phong trào do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động: “Giúp bạn nghèo vượt khó”, “Áo ấm vùng cao”, “Đôi bạn cùng tiến”, kết quả đã vận động, trợ giúp 1.330 địa chỉ nhân đạo gồm học bổng cho học sinh nghèo khó khăn và hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 3.063.679.000 đồng. Đặc biệt, Chương trình trao học bổng đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Tổ chức Children Above  All – Adoptions (Thụy Điển) thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng  đã hỗ trợ  cho 58 học sinh, sinh viên với trị giá hơn 200 triệu đồng.

"Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ tự hào ôn lại bề dày truyền thống 74 năm của Hội, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là “sứ giả nhân đạo” sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội." - Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021. Theo đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phấn đấu vận động 14.000 suất quà trị giá tối thiểu 5 tỷ đồng trợ giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai; cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương. Các hình thức hỗ trợ: tặng quà trực tiếp và các hình thức hỗ trợ như sửa chữa, xây dựng nhà Chữ thập đỏ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng sinh kế, học bổng...

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác