Triển khai thực hiện Thông tư 37/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương 
Đăng ngày 21-12-2020 03:27, Lượt xem: 106

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố vừa ban hành Công văn số 4080/VP-KTTC về việc triển khai thực hiện Thông tư 37/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương 

Ngày 30/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 37/2020/TT-BCT quy định Danh mục hàng hóa nguy hiểm phải đóng gói trong quá trình vận chuyển và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Thông tư quy định tổ chức sản xuất, người vận chuyển hàng hóa nguy hiểm phải đóng gói theo quy định tại Thông tư này và các Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia tương ứng. Trong quá trình vận chuyển bắt buộc phải có người áp tải với hàng hóa nguy hiểm có khối lượng lớn hơn mức quy định.

Đối tượng tham gia vận chuyển hàng hóa nguy hiểm gồm người điều khiển phương tiện, thủ kho, người áp tải, xếp dỡ hàng hóa phải được tập huấn lần đầu và định kỳ 02 năm/lần và được tập huấn lại khi có thay đổi hàng hóa nguy hiểm được vận chuyển hoặc khi người lao động nghỉ việc từ sáu tháng trở lên hoặc khi kiểm tra không đạt yêu cầu.

Người tập huấn cho các đối tượng nêu trên phải có trình độ đại học trở lên và có ít nhất 02 năm kinh nghiệm công tác phù hợp với chuyên ngành tập huấn.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/01/2021 và làm hết hiệu lực Thông tư 44/2012/TT-BCT.

Chi tiết Thông tư 37/2020/TT-BCT được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương : https://www.moit.gov.vn/

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo thẩm quyền.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác