Tiếp tục phát huy vai trò đứng đầu, nêu gương của đội ngũ cán bộ Đoàn
Đăng ngày 14-01-2021 20:43, Lượt xem: 421

Chiều 14-1, Đoàn Khối các cơ quan thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác đã đạt được những kết quả rõ nét. Tuy chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng các hoạt động trong toàn đoàn đã linh hoạt thay đổi về quy mô, nội dung và hình thức có nhiều đổi mới, sáng tạo. Công tác chỉ đạo quyết liệt, rõ việc, có trọng tâm, trọng điểm, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên được phát huy, đặc biệt trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều phần việc, mô hình hay, hoạt động sáng tạo được triển khai.


Quang cảnh Hội nghị

Trong năm đã có nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong chuyên môn, nhiều công trình, phần việc được thực hiện mang lại giá trị cao; tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ trong ứng dụng công nghệ vào chuyên môn được nâng cao rõ rệt. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn tiếp tục được quan tâm, đổi mới theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên qua mạng xã hội.

Đồng thời, Đoàn Khối cũng tập trung triển khai có hiệu quả 3 phong trào và 3 chương trình của Đoàn, điểm nhấn là phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, hoạt động hướng đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, tạo được hiệu ứng rộng rãi trong xã hội. Các cơ sở đoàn triển khai đăng ký, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Công tác tham mưu, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối có nhiều đổi mới, thể hiện rõ tính hành động cụ thể, hướng về cơ sở và đoàn viên thanh niên. Vai trò của tổ chức Đoàn tiếp tục được khẳng định, được ghi nhận và đánh giá cao.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Nguyễn Thị Kim Hoa và Bí thư Đoàn Khối Bùi Thiên Vỹ trao cờ cho các “Đơn vị Xuất sắc dẫn đầu” trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2021, Đoàn Khối đề ra 25 nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tuyên dương 90 gương cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; Hội nghị triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Đảng bộ Khối; Chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các chuyến hành trình đến với di sản, bảo tàng, di tích, địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố;… nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn viên thanh niên trong Khối và mang đến lợi ích cho cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Nguyễn Thị Kim Hoa biểu dương và đánh giá cao những kết quả Đoàn Khối đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Khối cần tiếp tục làm tốt chức năng tư giáo dục chính trị tư tưởng; phát huy vai trò đứng đầu, nêu gương của đội ngũ cán bộ Đoàn; tập trung nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng Đoàn và chất lượng đoàn viên trong các tổ chức Đoàn; phát huy vai trò của Đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú học các lớp cảm tình Đảng để xem xét kết nạp Đảng.


Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động của Đoàn Khối trong năm 2020

Tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Bùi Thiên Vỹ đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Dịp này, Đoàn Khối trao danh hiệu thi đua “Đơn vị Xuất sắc dẫn đầu” trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 cho 26 đơn vị; danh hiệu “Đơn vị Xuất sắc” trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020” cho 23 đơn vị; danh hiệu “Đơn vị Tiên tiến” trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 cho 04 đơn vị.

Bên cạnh đó, khen thưởng cho 168 cá nhân có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng năm 2020; 9 tập thể có thành tích Xuất sắc trong Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020; 16 tập thể có thành tích Xuất sắc trong Phong trào “Thanh niên tình nguyện” năm 2020; 8 tập thể có thành tích Xuất sắc trong Phong trào “Hiến máu tình nguyện” năm 2020; 20 tập thể có thành tích Xuất sắc trong công tác “Tuyên truyền, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19”.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác